Hotline 24/7
08983-08983

Sau trận cảm lạnh, người phụ nữ bất ngờ bị câm suốt 8 tháng

Người phụ nữ 28 tuổi, quản lý một phòng trà, cho biết đã vô cùng hoảng loạn sau khi không thể nói trong suốt 8 tháng bởi một lần cảm lạnh thông thường.

Kaitlyn Grace, đến từ Queensland (Australia) đã chỉ có thể thì thầm hoặc sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với bạn bè và gia đình sau khi không lấy lại được giọng nói vốn có.

Theo tiết lộ từ Grace, các triệu chứng bắt đầu khi cô bị cảm vào năm 2016 và biến chứng thành viêm thanh quản. Ban đầu, cô gái trẻ đã vô cùng chủ quan mà không tới bệnh viện kiểm tra. Không lâu sau, Kaitlyn cho biết bắt đầu lo lắng khi mất giọng tới hơn hai tháng.

Cô gái 28 tuổi chia sẻ, với đặc thù công việc luôn phải ở nơi ồn ào, việc không thể nói khiến cô cảm thấy vô cùng khó khăn.

"Tôi đã cố gắng hết sức để nói ra những gì tôi muốn và tôi biết rằng mọi người không thể nghe thấy, nhưng đó không phải là lỗi của họ. Tôi chỉ cảm thấy thất vọng về tất cả mọi thứ", Grace chia sẻ với truyền thông.

Kaitlyn ban đầu chỉ bị cảm lạnh thông thường

Ban đầu, các bác sĩ từ chối gửi cô gái 28 tuổi này đến bác sĩ chuyên khoa mặc dù Kaitlyn có các triệu chứng nghiêm trọng. Ba tháng sau, cô được giới thiệu và được đưa vào danh sách chờ để gặp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khẩn cấp.

Sau hai tháng chờ đợi, Kaitlyn được chẩn đoán bị liệt dây thanh quản bên trái, do hậu quả của chứng viêm thanh quản kéo dài.

Không ngờ, cô đã không thể nói được suốt 8 tháng.

Sau đó, Kaitlyn đã phải trải qua một liệu pháp điều trị cực kỳ khó khăn bằng cách tiêm vào cổ họng. Không lâu sau, lần đầu tiên sau 8 tháng, cô gái trẻ đã lại được nghe giọng nói của mình.

Cô chia sẻ: "Tôi đã oà khóc. Sau mỗi lần được tiêm thêm một mũi, giọng nói của tôi ngày càng rõ ràng hơn. Điều này thật sự rất tuyệt".

Mặc dù đã bỏ ra khoản tiền không nhỏ để điều trị, các bác sĩ cho rằng, Kaitlyn có thể vẫn sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật do tổn thương nghiêm trọng của cơn cảm lạnh tưởng chừng vô hại.

Có thể người phụ nữ 28 tuổi sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật

Grace bày tỏ hy vọng sẽ được chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh và khẳng định sẽ  lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn sau lần này.

Cô cho biết: "Tôi biết mình cần lắng nghe cơ thể thật sớm. Vì tôi bị cảm lạnh mà vẫn làm việc suốt thời gian đó, tôi không biết liệu tôi có bị tổn thương nhiều hơn bởi điều đó hay không".

Theo Vân Huyền - Giáo Dục Và Thời Đại

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X