Hotline 24/7
08983-08983

Sau tai nạn răng ê buốt, không ăn được đồ nóng lạnh, nên uống thuốc gì?

Khoảng 1 tháng trước em bị ngã xe, từ lúc đó em có cảm giác hàm hơi ê, buốt. Không dám ăn đồ nóng, lạnh, lúc đánh răng không dám chà mạnh nữa ạ, nhất là 2 cái răng cửa.

Khoảng 1 tháng trước em bị ngã xe, từ lúc đó em có cảm giác hàm hơi ê, buốt. Không dám ăn đồ nóng, lạnh, lúc đánh răng không dám chà mạnh nữa ạ, nhất là 2 cái răng cửa. BS cho em hỏi, em có thể uống thuốc gì để cải thiện tình hình. Mong BS giúp em chữa trị.

(Bạn đọc Lâm Thi Hồng - Bình Phước)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn Hồng,

Khi bị tai nạn thì răng của bạn cũng đồng thời bị chấn thương. Chấn thương này có gây ra tổn thương vĩnh viễn hay không tùy thuộc vào sức khỏe của răng. Nếu răng bị tổn thương nhưng vẫn có thể hồi phục thì sau 1 thời gian ngắn răng sẽ từ từ trở lại như trước đây (ngoài ra BS có thể điều chỉnh nhẹ khớp cắn để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn).

Còn nếu như răng đã bị tổn thương vĩnh viễn hay nói cách khác là viêm tủy không hồi phục thì bắt buộc phải chữa tủy. Hiện tại bạn nên đi khám BS để xác định mình rơi vào trường hợp nào nhằm xử lý thích hợp chứ không có thuốc nào có thể cải thiện tình hình.

Chúc bạn sức khỏe!

BS Đoàn Khánh Ngọc - AloBacsi.vn
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X