Hotline 24/7
08983-08983

Sau sinh bao lâu mới được dùng biện pháp tránh thai?

Em muốn hỏi là sau sinh xong mình sử dụng biện pháp tránh thai luôn được không hay phải mất bao lâu ạ? Và biện pháp tránh thai nào là tốt nhất ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Tất cả các phụ nữ trong thời kỳ cho con bú nên được cung cấp phương pháp ngừa thai bởi vì hầu hết các cặp vợ chồng đều quan hệ sớm trở lại sau sanh, hiện tượng rụng trứng có thể sảy ra trước khi có kinh lại lần đầu. Việc khám hậu sản không nên trễ hơn 3 tuần để đảm bảo cung cấp một phương pháp tránh thai có hiệu quả. Khi bé bú mẹ hoàn toàn (lưu ý là bú mẹ hoàn toàn là bé không cho ăn, uống bất cứ thức ăn, đồ uống nào khác kể cả nước chín, trừ các trường hợp phải uống bổ sung các vitamin, khoáng chất hoặc thuốc theo chỉ định của thầy thuốc) cũng có tác dụng ngừa thai.

Ngoài ra có thể sử dụng các biện pháp tránh thai khác như bao cao su, mũ chụp cổ tử cung, hoặc tiêu biểu là các phương pháp tránh thai bằng thuốc chỉ có progestin, đây là một phương pháp tránh thai rất hiệu quả ở thời kì hậu sản do không ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng sữa mẹ. Bạn nên đến khoa Kế hoạch gia đình- bệnh viện Từ Dũ để được tư vấn cụ thể cách sử dụng và các ưu nhược điểm của từng biện pháp tránh thai, đồng thời lựa chọn được biện pháp phù hợp nhất cho bạn nhé!

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Phương pháp tránh thai sau sinh hiệu quả?

>> Sau sinh 6 tháng đặt vòng được chưa?

Tránh thai sau sinh sẽ giúp phụ nữ chủ động trong việc sinh đẻ của mình như chủ động trong thời gian sinh đẻ, khoảng cách cũng như số lượng con sinh ra. Các biện pháp tránh thai giúp các mẹ tránh được những tai biến sản khoa và không bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhờ việc không sinh con quá dày, đặc biệt khi người mẹ chưa thực sự phục hồi sức khỏe sau lần sinh nở trước nên sẽ hạn chế được các tai biến cho bà mẹ và thai nhi.

Các biện pháp tránh thai sau sinh

Hiện nay với khoa học tiên tiến có rất nhiều các biện pháp tránh thai khác nhau khiến cho các mẹ có nhiều sự lựa chọn hơn. Dưới đây là các ưu, nhược điểm và các tác dụng phụ của một số phương pháp các mẹ có thể tham khảo

Bao cao su

Cho con bú

Tránh thai bằng cách tính ngày rụng trứng

Phương pháp đặt vòng tránh thai

Phương pháp dùng thuốc tránh thai

Que cấy tránh thai

Thuốc triệt tinh trùng

Phương pháp triệt sản

Mỗi phương pháp tránh thai đều có những ưu và nhược điểm nhất định vì vậy một phương pháp có thể phù hợp với người này nhưng sẽ không phù hợp với người khác. Tùy tình trạng sức khỏe, hoàn cảnh của mỗi người mà nên lựa chọn phương pháp tránh thai sau sinh phù hợp nhất.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X