Hotline 24/7
08983-08983

Sau lũ lụt, Nhật Bản đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến 8 người thiệt mạng

Theo hãng thông tấn Kyodo News cho biết, đã có 8 người thiệt mạng và hơn 3000 người bị kiệt sức, sốc nhiệt do nắng nóng trong 3 ngày cuối tuần với mức nhiệt nhiều nơi đạt xấp xỉ 39 độ C.

Sau những ngày mưa lớn trên diện rộng, gây lũ lụt, sạt lở đất khiến 200 người thiệt mạng, Nhật Bản lại đang trải qua đợt nắng kỷ lục. Nắng nóng kéo dài từ  Tây sang Đông Nhật Bản, đã có 8  người thiệt mạng và khoảng 3.000 người bị say nắng hoặc kiệt sức. Nắng nóng thiêu đốt kéo dài suốt 3 ngày cuối tuần khiến người dân Nhật Bản phải sống và sinh hoạt trong bầu không khí oi bức,  khó chịu.

Nhiệt độ trung bình tăng trên 35 C ở nhiều nơi với nền nhiệt cao nhất trong ngày ở mức 38,8 độ C,  được ghi nhận tại thành phố Fukuchiyama, Kyoto và thị trấn Ibigawa, Gifu.

Nhiệt độ tăng nhanh và ổn định ở mức cao khiến cho các hoạt động cứu trợ người dân  ở các vùng bị tàn phá bởi lũ lụt - gây nhiều thiệt hại về người và của càng trở nên  khó khăn hơn.

Tại các khu vực như Okayama, Hiroshima và Ehime, nhiệt độ ngoài trời  tăng tới 36 độ C, trong khi hàng trăm người, bao gồm cả các tình nguyện viên vẫn đang phải dọn dẹp các đống đổ nát, bùn đất, 184 người đang làm công việc hỗ trợ sau lũ lụt đã phải nhập viện vì nắng nóng.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, trong số 927 điểm quan trắc trên toàn quốc, có 200 điểm đã đạt mức nhiệt độ cao kỷ lục từ 35 độ C trở lên. Aichi là địa phương có số lượng người được đưa đến bệnh viện nhiều nhất, tới 166 người.

Cơ quan thời tiết cảnh báo người dân nên thực hiện các biện pháp để ngăn chặn say nắng và kiệt sức, vì thời tiết nóng dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài trong tuần này.

Theo Hải Yến - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X