Hotline 24/7
08983-08983

Sau khi lấy cao răng, nướu bị sưng đỏ, có cách nào khắc phục?

Tôi thi thoảng bị chảy máu chân răng, tôi đã đi lấy cao răng. Sau khi lấy về, nhiều chỗ lợi có vẻ hơi sưng, đỏ lên. Nhờ BS tư vấn giúp!

Thưa bác sĩ, tôi thi thoảng bị chảy máu chân răng (chỉ tại 1 chỗ), sau đó tôi đã đi lấy cao răng. Sau khi lấy về, nhiều chỗ lợi có vẻ hơi sưng, đỏ lên. Bác sĩ có thể tư vấn dùng hoặc bôi thuốc gì để tốt cho răng sau khi lấy cao răng không ạ? Cảm ơn BS nhiều!
(An - santhong...@gmail.com)
Chào bạn An,

Trước khi trả lời câu hỏi của bạn, tôi xin được khẳng định là việc cạo vôi không hề gây hại gì cho răng. Động tác cạo vôi chỉ đơn thuần là dùng dụng cụ để truyền lực rung vào miếng vôi răng để làm vôi vỡ thành mảng, bong tróc ra khỏi răng. Việc cạo vôi, đánh bóng là một thủ thuật rất cần thiết để đảm bảo tình trạng vệ sinh răng miệng được tốt.

Vôi răng là nguyên nhân chính gây ra viêm nướu và nặng hơn là viêm nha chu. Viêm nướu thường sẽ có biểu hiện như nướu sưng, đỏ, dễ chảy máu... Việc bạn bị viêm nướu và đi cạo vôi là rất đúng.

Nướu của bạn thật ra đã sưng, đỏ từ trước đó nhưng do vôi răng che lấp nên nhìn qua tưởng là không có vấn đề gì. Sau khi lấy vôi răng, phần nướu sưng tấy bên dưới miếng vôi lộ ra khiến việc cạo vôi thường xuyên bị "đổ thừa" một cách oan ức.

Sau khi lấy sạch vôi răng, giải quyết được nguyên nhân, thì nướu hết viêm, lập tức sẽ hồng hào, săn chắc lại. Nếu vẫn còn chảy máu dai dẳng, bạn nên đi khám lại xem có sót vôi bên dưới hay không. Còn vôi là còn viêm, còn sưng, còn chảy máu, không có thuốc nào chữa khỏi.

Thân chào bạn!

BS Đoàn Khánh Ngọc

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X