Hotline 24/7
08983-08983

Sản phụ sau sinh nên ăn gì?

Sản phụ sau sinh nên ăn gì? Ăn uống sau sinh với các bà mẹ là vấn đề rất quan trọng, nếu không chú ý sẽ khiến cơ thể lâu hồi phục.

Sau khi sinh, việc chăm sóc sức khỏe quan trọng không kém gì trong giai đoạn 9 tháng mang thai bởi bạn không chỉ cần lấy lại sức khỏe cho bản thân mình mà dinh dưỡng quyết định phần lớn chất lượng nguồn sữa mẹ.

Nếu đang thắc mắc sau sinh nên ăn gì, các bà bầu có thể tham khảo những gợi ý cụ thể dưới đây.

ba-bau-sau-sinh-nen-an-gi 
Sản phụ sau sinh nên ăn gì là thắc mắc chung của nhiều phụ nữ trước và sau khi sinh.
Chuối là trái cây tốt nên ăn sau sinh

Sau sinh các mẹ nên ăn chuối - đây là lời khuyên của bác sĩ dành cho bạn. Chuối chứa lượng lớn chất sắt và kali, có ích cho hệ tiêu hóa và tuần hoàn máu. Sắt giúp tạo hồng cầu để bù vào lượng máu đã mất sau khi sinh mổ.

Ngoài ra, chuối còn giảm tình trạng táo bón cho chị em sau khi sinh. Loại trái cây này cũng chứa nhiều sắt và cung cấp đủ lượng sắt cho trẻ qua sữa mẹ.

Trái cây họ nhà cam quýt giúp ngăn ngừa băng huyết sau sinh

Thực phẩm giàu vitamin C này rất tốt cho chị em sau sinh, giúp cung cấp nguồn vitamin C và canxi dồi dào. Vitamin C sẽ giúp cải thiện đồ đàn hồi của thành mạch máu, ngăn ngừa hiện tượng ra máu, băng huyết sau khi sinh.

Ngoài ra, canxi trong loại quả này sẽ giúp cho xương và răng của em bé chắc khỏe khi bú mẹ. Cam quýt cũng giúp kích thích và tiết sữa mẹ dễ dàng hơn. Với những mẹ thường xuyên bị tắc tia sữa nên ăn loại quả này để thông tia sữa và chống viêm tuyến sữa.

Một số quan niệm cho rằng, cam quýt có tính axit nên không tốt cho bà mẹ sau sinh, đây là quan điểm không đúng, và loại quả này đã được chứng mình rất có lợi cho sức khỏe sản phụ.

Thực phẩm giàu protein

Protein góp phần xây dựng cơ thể, xây dựng mô, gia tăng khả năng đề kháng, chống lại sự nhiễm trùng thời kỳ hậu sản, cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết. Những thực phẩm giàu protein mẹ bầu cần ăn nhiều sau khi sinh là: thịt lợn, sữa, sản phẩm từ sữa, thịt gà, đậu, trứng, các loại hạt, hải sản…

Uống 3 lít nước mỗi ngày tốt cho bà mẹ sau sinh

Nhiều người cho rằng không nên uống nhiều nước sau sinh vì làm như vậy sẽ bị loãng sữa. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm bởi nước (nước lọc, nước hoa quả và sữa) giúp bạn cân đối và phục hồi sức khỏe để tạo nên nguồn sữa dồi dào, bổ dưỡng cho con.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X