Hotline 24/7
08983-08983

Sản phụ nghe nhạc trong ca mổ bắt con

Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Nhi đồng TP (TPHCM) vừa áp dụng trang bị tai nghe cho các thai phụ trong lúc sinh mổ được nghe nhạc; và cho bệnh nhi xem phim hoạt hình trong lúc phẫu thuật.

Trong quá trình thực hiện ca mổ bắt con, các sản phụ ở Bệnh viện Từ Dũ được gắn tai nghe vào lỗ tai. Ngay khi các sản phụ chuẩn bị đón nhận nghe những tiếng loảng xoảng của dụng cụ phẫu thuật, tiếng tít tít của máy móc... thì bất ngờ được ru êm bởi những bản nhạc hòa tấu được phát ra từ chiếc tai nghe này.

Đến khi em bé cất tiếng khóc chào đời, tai nghe được tháo ra để mẹ nghe thấy tiếng con khóc. Sau đó, khi đang được da kề da, nhạc sẽ lại ngân nga để mẹ an tâm qua hết cuộc mổ.

Một sản phụ nghe nhạc trong ca mổ bắt con tại Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM)

BS.CK2 Lê Ngọc Diệp - Bệnh viện Từ Dũ TPHCM cho biết, nhiều sản phụ khi chuẩn bị cho cuộc mổ bắt con thường bất an, lo lắng gây tăng huyết áp, tăng nhịp tim... Những bản nhạc hòa tấu sẽ giúp cho tâm hồn của sản phụ lắng dịu, giảm lo âu.

Việc cho sản phụ nghe nhạc trong khi mổ được bệnh viện Từ Dũ thực hiện vào đầu tháng 11 và hiện đang trong quá trình vừa làm vừa thăm dò cảm xúc, đánh giá của sản phụ khi vừa được mổ, vừa nghe nhạc.

Bên cạnh đó, tại Bệnh viện Nhi đồng TPHCM, trong quá trình phẫu thuật các bé được thoải mái trò chuyện cùng các cô chú điều dưỡng, xem phim hoạt hình để giải tỏa tâm trạng bất an, làm tan biến căng thẳng và có được tâm thế thư giản nhất có thể.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X