Hotline 24/7
08983-08983

Sai lầm trong việc chăm sóc da mặt chỉ khiến làn da của bạn tổn thương nhiều hơn

Cùng điểm qua những sai lầm cơ bản trong việc chăm sóc da mặt mà bạn thường hay mắc phải hàng ngày nhé.

Da mặt là một bộ phận vô cùng quan trọng của cơ thể nên cần được chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng. Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc vùng da này, chúng ta hay mắc phải những sai lầm cơ bản có thể để lại các tác động xấu tới làn da của bạn, thậm chí còn khiến da tổn thương nghiêm trọng về sau. Dưới đây sẽ là những thói quen xấu mà chúng ta dễ mắc phải trong quá trình chăm sóc da và tác hại của chúng mà bạn có thể gặp phải.

Rửa mặt bằng nước quá nóng

Rửa mặt bằng nước nóng thường được coi là phương pháp giúp cho làn da của chúng ta được thư giãn và đem lại hiệu quả trong việc làm sạch sâu vùng da mặt. Tuy nhiên, nước quá nóng có thể làm mất chất dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô và mất nước. Để tránh được tình trạng này, chúng ta chỉ nên sử dụng nước có độ mát vừa phải để rửa mặt thôi bạn nhé.

Sai lầm trong việc chăm sóc da mặt chỉ khiến làn da của bạn tổn thương nhiều hơn - Ảnh 1.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt quá thường xuyên

Tương tự như việc rửa mặt với nước nóng, rửa mặt quá nhiều lần trong ngày cũng có thể làm mất chất dầu tự nhiên trên da và khiến cho da bị khô. Vì vậy, cách tốt nhất mà bạn nên làm là chỉ rửa mặt 2 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt, một lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Sai lầm trong việc chăm sóc da mặt chỉ khiến làn da của bạn tổn thương nhiều hơn - Ảnh 2.

Không rửa tay trước khi rửa mặt

Bàn tay của chúng ta qua một ngày dài hoạt động thường tích tụ rất nhiều bụi bẩn và các loại vi khuẩn. Vì vậy, rửa tay trước khi rửa mặt là một điều cần thiết để bắt đầu quá trình làm sạch da. Một trong những sai lầm mà nhiều người thường mắc phải là cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, tạo bọt rồi rửa mặt mà không làm bước vệ sinh bàn tay trước đó. Điều này có thể khiến vi khuẩn ở da và móng tay lây lan trên da mặt của bạn, dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng với làn da.

Sai lầm trong việc chăm sóc da mặt chỉ khiến làn da của bạn tổn thương nhiều hơn - Ảnh 3.

Không vệ sinh khăn lau mặt thường xuyên

Khăn lau mặt là một đồ vật không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Nhưng khăn lau mặt sau quá trình sử dụng không được vệ sinh đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, tấn công da mặt và gây ra mụn trứng cá. Vì thế, sau mỗi lần sử dụng thì bạn nên vò sạch và phơi ở những nơi khô thoáng, nhiều ánh nắng để có thể diệt khuẩn cho chiếc khăn mặt của bạn.

Sai lầm trong việc chăm sóc da mặt chỉ khiến làn da của bạn tổn thương nhiều hơn - Ảnh 4.

Đổ sữa rửa mặt trực tiếp lên da khô

Đây cũng là một sai lầm mà chúng ta thường xuyên mắc phải trong quá trình chăm sóc da mặt. Chúng ta thường có thói quen đổ trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô trước, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước. Tuy nhiên, sai lầm này gây ra tác hại không nhỏ tới làn da bởi trong các loại kem, sữa rửa mặt thường có những loại hóa chất không nên sử dụng trực tiếp trên da mặt, nhất là khi da còn khô. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay, rửa nhẹ nhàng với nước rồi lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ để tạo bọt rồi mới rửa mặt.

Sai lầm trong việc chăm sóc da mặt chỉ khiến làn da của bạn tổn thương nhiều hơn - Ảnh 5.

Theo Quỳnh Phương - Henilo

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X