Hotline 24/7
08983-08983

Sai lầm trong thói quen ăn uống khiến bạn dễ mắc bệnh tiểu đường

Một trong những yếu tố hàng đầu gây nên bệnh tiểu đường chính là do thói quen ăn uống của chúng ta. Vậy nên, hãy sửa ngay những thói quen sau đây để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bạn nhé.

Bỏ bữa sáng

Tưởng chừng như thói quen này không hề liên quan đến căn bệnh tiểu đường. Thế nhưng, việc bỏ bữa sáng có thể gây hạ đường huyết và làm bạn không đủ năng lượng để làm việc trong suốt cả ngày. Do đó, bạn nên giữ thói quen ăn sáng đúng giờ và không nên ăn quá muộn, đặc biệt là sau 8g sáng. Một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe để tránh không bị hạ đường huyết mà bạn nên nạp vào buổi sáng là sữa chua, trứng, bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt...


Ăn ít rau

Trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ nên sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa trong cơ thể làm việc hiệu quả. Duy trì thói quen ăn đủ rau trong mỗi bữa ăn hàng ngày sẽ giúp làm chậm sự hấp thụ đường vào máu và giảm sự sản sinh insulin của tuyến tụy.

Không ăn cá

Bạn có biết rằng, những loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ đều rất giàu axit béo Omega 3 nên giúp làm giảm huyết áp trong cơ thể rất tốt. Đồng thời nó còn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thế nên, nếu ai đang có thói quen không động đến món cá trong mỗi bữa ăn thì nên sửa ngay từ bây giờ nhé.

Tiêu thụ quá nhiều đồ ăn nhanh

Những chiếc burger, pizza, hay khoai tây chiên... đều có thể là một trong các tác nhân làm tăng lượng đường trong máu và kéo theo tình trạng thừa cân, béo phì. Do đó, bạn chỉ nên tiêu thụ chúng ở một mức vừa phải để tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Theo Quỳnh Phương - Henilo

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X