Hotline 24/7
08983-08983

Sai lầm trong ăn uống khiến chị em rất khó có thai

Ăn quá nhiều hay quá ít lại không phải là cách để giữ cho khỏe mạnh và điều này có thể chính là nguyên nhân khiến bạn khó có thai.

Chào bác sĩ, vợ chồng em đang rất muốn có em bé nên mong bác sĩ tư vấn giúp em. Vợ chồng em đã đi khám, cả hai đều khỏe mạnh. Vì mong muốn có con nên mọi người khuyên em nên ăn uống, tẩm bổ thật nhiều, như thế cơ thể mới đủ chất để thụ thai.

Nhưng kết quả là em thấy mình tăng cân mà vẫn khó có thai. Bác sĩ cho em hỏi, có phải em đã bị vô sinh rồi không và em có nên ăn ít đi hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp vợ chồng em. Em xin cảm ơn bác sĩ!


(Minh Huyền)
Ăn quá nhiều hay quá ít có thể chính là nguyên nhân khiến bạn khó có thai. Ảnh minh họa
Ăn quá nhiều hay quá ít có thể chính là nguyên nhân khiến bạn khó có thai. Ảnh minh họa

Bạn Minh Huyền thân mến!

Qua chia sẻ của bạn có thể thấy vợ chồng bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về sức khỏe sinh sản. Bạn không nói vợ chồng bạn để "tự do" được bao lâu rồi nên rất khó để nói các bạn có bị hiếm muộn hay vô sinh hay không. Nếu vợ chồng bạn có quan hệ tình dục liên tục, không dùng bất kì biện pháp tránh thai nào trong khoảng 1 năm trở lên mà chưa có thai thì các bạn mới phải lo lắng đến nguy cơ vô sinh, còn nếu mới vài tháng thì các bạn nên thư giãn và tìm hiểu thêm về các biện pháp giúp tăng khả năng có thai cho mình.

Còn về chuyện ăn uống để thụ thai thì bạn cần nắm được một điều là: Bạn cần ăn uống lành mạnh để cơ thể luôn khỏe mạnh, sẵn sàng cho một thời gian mang thai sắp tới. Thế nhưng, ăn nhiều lại không phải là cách để khỏe mạnh. Thực tế, ăn quá nhiều những món bổ dưỡng sẽ làm lượng protein trong cơ thể tăng cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ thụ thai thành công của bạn.

Các chất vitamin, carotene và nhiều chất dinh dưỡng khác tuy rất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu bổ sung quá nhiều có thể khiến bạn tăng cân, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt và ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng. Điều này càng làm cho việc thụ thai khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, ăn quá ít cũng có tác hại tương tự. Nếu bạn ăn ít quá sẽ không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Việc này ảnh hưởng xấu tới đời sống gối chăn, gây rối loạn kinh nguyệt dẫn đến khó thụ thai. Ngay cả nếu có thụ thai thì quá trình phát triển phôi thai cũng bị ảnh hưởng, thậm chí còn gây hại cho sự phát triển của thai nhi, dễ dẫn đến sinh non, con nhẹ cân...

Chính vì vậy, thay vì cứ "nhắm mắt" ăn quá nhiều, vợ chồng bạn nên chú ý bổ sung dinh dưỡng một cách hợp lý, đầy đủ với các loại dưỡng chất. Cả hai cũng cần nhớ nên tránh uống nhiều đồ uống chứa caffeine, cồn để không ảnh hưởng đến cơ chế sinh sản của cả hai.

Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!

Theo BS Hoa Hồng - Tri thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X