Hotline 24/7
08983-08983

Sài Gòn nắng cháy da, váy chống nắng ‘đắt như tôm tươi’

Sài Gòn những ngày nắng “cháy da cháy thịt”, chiếc váy chống nắng trở thành vật bất ly thân của nhiều chị em phụ nữ. Nhiều tiểu thương kinh doanh mặt hàng này đang "ăn nên làm ra".

Hàng hoá phong phú, đa dạng

Những ngày qua, Sài Gòn nắng oi ả. Nhiệt độ giữa trưa có thể dao động mức gần 40 độ C. Với nhiều người, việc phải ra đường vào giữa trưa nắng nóng là một cực hình. Đặc biệt, việc phải chạy xe máy, dừng chờ đèn đỏ khiến không ít người mệt mỏi, uể oải.

Nắng gắt giữa trưa khiến việc dừng đèn đỏ trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người

Để đối phó với nắng nóng, người Sài Gòn có đủ kiểu bảo vệ như mặc áo khoác, đeo khẩu trang, kính, thoa kem chống nắng, mang mũ, vớ…để di chuyển trên đường. Trong đó, váy chống nắng là mặc hàng được nhiều người đặc biệt là các khách hàng nữ lựa chọn vì tính tiện dụng cũng như khả năng che chắn cao.

Nhiều người tự trang bị mũ, nóng, áo chống nắng để che chắn

Váy chống nắng được nhiều chị em lựa chọn khi phải ra đường

Trưa 10/4, ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị Online, nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận), Võ Thị Sáu (quận 3), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Lê Quang Định (quận Gò Vấp)… các cửa hàng kinh doanh váy chống nắng nhộn nhịp khách mua. Các mặt hàng váy, áo chống nắng được bày bán với muôn vàn kiểu dáng và màu sắc, mẫu mã thời trang để chiều lòng chị em. Tại nhiều cửa hàng, khách đến mua hàng rất đông đúc, nhất là vào những khung giờ giữa trưa.

Bên cạnh đó, tại các chợ truyền thống, chợ đầu mối…hàng loạt gian hàng cũng bán sản phẩm váy chống nắng. Dọc các con đường, nhiều gian hàng bày bán đồ chống nắng thu hút rất đông khách đi đường tấp vào mua hàng.

Các cửa hàng bày bán đồ chống nắng mọc lên như nấm

Chị Trần Thị Nga (chủ cửa hàng kinh doanh váy chống nắng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) chia sẻ: “Hơn nửa tháng nay trời nắng gay gắt nên lượng khách hàng mua váy chống nắng, áo khác, mũ, vớ chân, bao tay ở cửa hàng của tôi tăng đột biến. Trong đó, váy chống nắng là mặc hàng được ưa chuộng hơn hẳn, đặc biệt là dạng sản phẩm may liền bộ từ đầu đến chân. Trước đây, trung bình mỗi ngày tôi bán được từ 50-100 sản phẩm thì nay có thể tăng tới 200-300 sản phẩm,tuỳ loại”.

Rất đông người tìm đến các cửa hàng để mua đồ chống nắng

Dạng váy chống nắng che chắn từ đầu đến chân được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi

Anh Trần Duy (tiểu thương kinh doanh mặt hàng chống nắng trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận) cho biết: “Cửa hàng tôi có nhiều sản phẩm chống nắng với giá cả bình dân dao động từ 60.000 – 300.000 đồng. Những ngày qua, hàng chống nắng bán rất chạy và nhắm tình hình có thể nắng nóng sẽ còn kéo dài nên tôi đã chủ động nhập thêm số lượng lớn hàng váy chống nắng để phục vụ cho khách hàng”.

Giá bạc triệu vẫn hút hàng

Thị trường hàng chống nắng “thượng vàng hạ cám”, bất kì giá nào cũng có và đều rất hút khách hàng. Tuy nhiên, phân khúc bình dân, giá rẻ vẫn được khách hàng ưa chuộngnhất.

Váy chống nắng có giá bình dân được nhiều người mua

Khách hàng chỉ cần chi khoảng 200-300.000 đồng là đã có đủ bộ áo, váy chống nắng. Ngoài ra, các mặt hàng chống nắng dành cho trẻ em cũng được chủ cửahàng giới thiệu, với giá bán trong khoảng từ 60-80.000 đồng/chiếc.

Các sản phẩm chống nắng có giá dao động từ khoảng 200.000 – 300.000 đồng

Chị Huỳnh Thiên Nga (chủ cửa hàng bán váy chống nắng ở Phú Nhuận) cho biết: “Giá trung bình các sản phẩm chống nắng ở cửa hàng của tôi dao động từ khoảng 200.000 – 300.000 đồng. Cái loại váy để quấn ngang eo che chắn chân được bán với giá từ 150.000 -200.000 đồng. Riêng những kiểu váy chống nắng được may dạng dính liền từ đầu tới chân thì có giá cao hơn từ 250.000 - 400.000 đồng”.

Theo chị Nga, khách hàng rất ưa chuộng dáng chống nắng từ đầu đến chân vì tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian khi mặc, đỡ vướng víu và độ che chắn cao. Nhiều khách hàng cũng mua các sản phẩm chống nắng dành cho trẻ em để bảo vệ sức khoẻ trẻ.

Chị Nguyễn Thị Hoa (nhân viên văn phòng) cho biết: “Tôi vừa tấp vào một cửa hàng bán đồ chống nắng để mua một chiếc váy liền từ đầu tới chân với giá 300.000 đồng. Trời Sài Gòn giữa trưa nóng cháy da như thế này nếu không che chắn cẩn thận thì rất dễ đổ bệnh”.

Đặc biệt, nhiều sản phẩm chống nắng có giá lên tới cả triệu đồng vẫn được khách hàng lựa chọn. Theo đó, mặt hàng áo chống nắng được quảng cáo là sử dụng công nghệ Nhật Bản hoặc Đài Loan được chủ hàng chào mới "có khả năng chống tia UV".

“Do sản phẩm dùng công nghệ sản xuất cao và là hàng nhập khẩu, chất áo cotton dệt kèm sợi gốm ceramic cao cấp hoặc làm từ vải thun lạnh công nghệ Airism nên sản phẩm dạng này có giá đắt đỏ,mức 1.000.000– 1.300.000 đồng/chiếc”, chị Nga cho biết.

Nam giới cũng trang trị áo khoác, mũ nón để ra đường
Theo chị Nga, khách hàng chọn dòng sản phẩm này chủ yếu là những người có thu nhập cao, mua bộ sản phẩm để chơi golf, tennis. Bên cạnh áo chống nắng, các loại khẩu trang, mũ chống nắng, găng tay cao cấp cũng có giá bán từ 200.000 – 500.000 đồng.

Không chỉ dành cho phụ nữ, mặt hàng áo chống nắng nam giới cũng đang bán khá chạy. Các sản phẩm áo khoác này có giá bán từ 500.000 – 700.000 đồng/chiếc và được nhiều quý ônglựa chọn để bảo vệ sức khoẻ trong những ngày Sài Gòn oi ả.
Theo Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X