Hotline 24/7
08983-08983

Sạch thoáng đường thở nhanh, mẹ nên chọn muối ưu trương 3% kết hợp natrihyaluronat

Làm sạch và thông thoáng đường thở bằng dung dịch nước muối ưu trương 3% được coi là giải pháp không kháng sinh hiệu quả trong điều trị các bệnh đường hô hấp trên và dưới ở trẻ như: cảm lạnh, cảm cúm, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm phế quản,...  Kết hợp cùng thành phần dưỡng ẩm tự nhiên Natri hyaluronate giúp quá trình rửa mũi dịu nhẹ và hiệu quả. 

1. Phân biệt nước muối ưu trương & nước muối sinh lý

Tuy cùng là hỗn hợp giữa nước và muối song 2 loại dung dịch này vẫn mang bản chất khác nhau. Hiểu được điều này sẽ giúp cha mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dung dịch rửa mũi hiệu quả cho trẻ.

  • Nước muối sinh lý được pha theo đúng tỷ lệ muối:nước là 0,9% để tạo thành dung dịch có áp suất thẩm thấu tương đương với dịch trong cơ thể ( 7 atm).
  • Nước muối ưu trương được pha với tỷ lệ lớn hơn 0,9% (thường là 1,8%, 2,7% và 3%)

Nếu một tế bào tiếp xúc với môi trường ưu trương so với nó thì để đảm bảo cân bằng chất tan giữa trong và ngoài tế bào, nước từ bên trong tế bào sẽ bị hút ra ngoài. Đó cũng là lý do vì sao bé thường hay bị rát, kích ứng khi rửa mũi bằng nước muối ưu trương.

Tuy nhiên, với những dung dịch muối ưu trương có nồng độ vừa đủ lớn (3%) thì những đặc tính này lại mang đến nhiều lợi ích vượt trội khó có thể thay thế, trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho niêm mạc của trẻ.

Muối ưu trương 3% có nhiều lợi ích so muối sinh lý khi dùng cho trẻ

Ngoài ra, với những trẻ nhạy cảm và  khó khăn trong quá trình hợp tác, cha mẹ nên lựa chọn thay thế bằng sản phẩm muối ưu trương chuyên biệt hơn có thêm vào thành phần Natri Hyaluronate. Đây là chất dưỡng ẩm theo cơ chế sinh lý tự nhiên của cơ thể giúp quá trình rửa mũi dịu nhẹ và thân thiện hơn với bé, nhất là trường hợp bé bị khô mũi, sổ mũi nặng. Bởi ngoài tác dụng dưỡng ẩm, Natri Hyaluronate còn tạo thành một lớp nhầy bao bọc và ức chế vi khuẩn phát triển. Nhờ tính nhớt mạnh, chúng giúp tăng hoạt động của nhung mao nội bào và khôi phục lại quá trình loại bỏ chất nhầy và cặn bẩn tự nhiên của niêm mạc mũi.

2. Tại sao khi bé nghẹt mũi, sổ mũi nặng mẹ nên chọn muối ưu trương 3% + Natri hyaluronat?

Trong quá trình rửa mũi cho bé với nước muối, không ít bậc phụ huynh còn lúng túng và khó khăn khi rửa mũi cho bé không sạch, bé vẫn còn khó thở khò khè sau khi rửa mũi và cha mẹ phải thực hiện thao tác nhiều lần.

Thực tế, cơ chế chung của các dung dịch rửa mũi là làm mềm dịch nhầy, gỉ mũi và tạo dòng chảy cuốn trôi chúng ra ngoài. Tuy nhiên với các trường hợp bé nghẹt mũi, sổ mũi nặng thì tác động này là chưa đủ. Thậm chí khi thao tác không đúng cách, bé rất dễ gặp phải các biến chứng như viêm tai giữa, sặc dịch vào phổi,...

Đó cũng là lý do để các nhà khoa học nghiên cứu và tìm kiếm ra giải pháp rửa mũi với nước muối ưu trương. Bên cạnh cơ chế chung như các nước muối rửa mũi cho bé thông thường, chúng còn có nhiều lợi ích khác biệt:

2.1. Giảm hiện tượng sưng viêm

Trong các trường hợp niêm mạc mũi bị sưng viêm, đặc tính hút nước của nước muối ưu trương sẽ giúp làm giảm đáng kể hiện tượng phù nề, sưng viêm này và từ đó giúp giảm tắc nghẽn mũi hiệu quả. Đây là đặc tính khác biệt rõ rệt của nước muối ưu trương so với nước muối sinh lý (nước muối đẳng trương 0,9%).

Sự khác biệt của muối ưu trương và đẳng trương đối với niêm mạc sưng viêm

2.2. Ức chế tế bào vi khuẩn

Trong môi trường muối ưu trương, hầu hết các tế bào vi khuẩn sẽ bị bất hoạt vì mất nước. Thậm chí chúng có thể chết khi bị thiếu nước quá mức. Nồng độ muối càng lớn thì khả năng kháng khuẩn, kháng viêm càng cao.

Sự khác biệt của muối ưu trương và đẳng trương đối với tế bào vi khuẩn

Nghiên cứu khoa học cho thấy, nước muối ưu trương 3% cho hiệu quả làm sạch đáng kể nhất và phù hợp với niêm mạc của trẻ.

2.3. Rút ngắn thời gian rửa mũi nhanh gấp 2,5 - 3 lần

Để đánh giá hiệu quả của nước muối ưu trương và nước muối sinh lý trong quá trình rửa mũi cho trẻ, một ngẫu nhiên trên 81 trẻ em bằng phương pháp mù đôi trong 4 tuần đã được triển khai (Satdhabudha, 2012). Kết quả cho thấy, nước muối ưu trương giúp cải thiện các triệu chứng tại mũi tốt hơn và rút ngắn thời gian rửa mũi cho trẻ nhanh gấp 2,5 - 3 lần so với phương pháp rửa mũi bằng nước muối sinh lý truyền thống.

Trong các trường hợp bé nghẹt mũi, sổ mũi nặng, dung dịch muối ưu trương kết hợp natri hyaluronate sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch và hạn chế phải thực hiện thao tác nhiều lần, hạn chế biến chứng đồng thời vẫn đảm bảo an toàn cho niêm mạc mũi vốn nhạy cảm của trẻ. Có thể sử dụng các thiết bị rửa mũi chuyên dụng kèm theo để đưa dung dịch vào sâu bên trong và tăng hiệu quả điều trị.

Dung dịch muối ưu trương Nebial 3% (muối ưu trương NaCl 3% + Natri hyaluronate) là dung dịch rửa, thông thoáng đường thở chuyên biệt cho trẻ được ưa chuộng tại các các quốc gia Châu Âu. Đây là giải pháp mà các bác sĩ và chuyên gia Italy mang đến cho các trẻ nhỏ thường xuyên mắc phải các vấn đề thuộc đường hô hấp trên, các bà mẹ đang tìm kiếm giải pháp rửa mũi an toàn và hiệu quả cho con.

Dung dịch muối ưu trương Nebial 3% sản xuất tại Italy được các mẹ Việt đón nhận tích cực

Nebial 3 % là sự kết hợp của dung dịch muối ưu trương 3% và Natri hyaluronate hiện có 3 dạng dùng:

- Nebial 3% Flaconcini dạng tép nhỏ 5ml, chia liều dung tích nhỏ đảm bảo an toàn tránh nhiễm khuẩn, có nắp đậy tiện lợi giúp dễ dùng và bảo quản, dùng được dạng khí dung.

- Nebial 3% Spray bình xịt rửa mũi cho trẻ ứng dụng công nghệ B.O.V (Bag On Valve) tiên tiến và thiết kế tương thích với mọi lứa tuổi, kể cả với trẻ nhỏ. Cấu tạo thiết bị cơ bản bao gồm một chiếc túi (Bag) được đóng nắp bằng một chiếc van (Valve). Van và túi được liên kết chặt chẽ với nhau dưới tác động nhiệt. Thiết kế này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội.

Nebial 3% Kit bộ sản phẩm xịt mũi, rửa xông mũi họng Spary-sol - được cấp chế bằng sáng chế tại châu Âu với những ưu điểm vượt trội so với các thiết bị rửa mũi thông thường.

Tham khảo, tư vấn sử dụng thêm qua 0243.689.5666/ 0971.468.666/ Buona.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X