Hotline 24/7
08983-08983

Rutin là gì? Rutin có tác dụng gì trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Rutin là hợp chất Glycosid thuộc nhóm Flavonoid Aglycon được triết xuất từ hoa Hòe, là một loại vitamin P có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mao mạch, làm bền thành mạch, khi thiếu vitamin này tính chất chịu đựng của mao mạch giảm, dễ đứt vỡ.



Rutin chiết xuất từ hoa hòe

Hoa hòe có từ 10-28% Rutin, sau khi thủy phân sẽ cho glucose và quercetin có tác dụng làm bền thành mạch, kích thích sự bài tiết của niêm mạc ruột... Rutin rất dễ tan trong nước, có thể sử dụng nước, kiềm hay cồn để chiết xuất Rutin một cách dễ dàng.

Triệu chứng của bệnh Trĩ

Bệnh trĩ là do sự căng giãn quá mức tại các tĩnh mạch ở trực tràng và hậu môn gây viêm sưng hoặc xuất huyết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ như: Táo bón lâu ngày, ăn uống và sinh hoạt không điều độ, do thói quen thường ngày, hệ quả của các bệnh về đường ruột...

  • Trĩ cấp độ 1: được xem là cấp độ nhẹ nhất của bệnh trĩ, với những dấu hiệu đơn giản là xuất hiện một chút máu khi đi đại tiện dính trên giấy vệ sinh, kèm theo đó là cảm giác đau rát vùng hậu môn, khó khăn mỗi lần đi đại tiện.

  • Trĩ cấp độ 2: Hiện tượng chảy máu nhiều hơn và đau rát, kèm theo sa búi trĩ khi đi cầu sau đó búi trĩ sẽ tự động co lên. Người bệnh chỉ cảm thấy hơi khó chịu.

  • Trĩ cấp độ 3: Máu chảy bắn thành tia, búi trĩ sa ra ngoài khi đi cầu, phải dùng tay đẩy mới lên. Giai đoạn này khiến bệnh nhân khó chịu, đau rát, bệnh nhân không thể ngồi thẳng trên ghế.

  • Trĩ cấp độ 4: Giai đoạn này búi trĩ sa thường trực bên ngoài đẩy cũng không lên, hiện tượng đau rát nghiêm trọng, máu chảy thường xuyên gây ẩm ướt, dẫn đến sa trĩ nghẹt, búi trĩ bị phù nề, sưng to, gây hoại tử bũi trĩ.

Công dụng của Rutin với bệnh trĩ

Rutin có công dụng làm giảm "giòn" và tính thẩm thấu của mao mạch, có khả năng làm co mạch, phục hồi sự đàn hồi của mao mạch khi bị tổn thương, duy trì tình trạng bình thường của mao mạch, đảm bảo mao mạch có thể hoạt động bình thường.

Ngoài ra Rutin còn giúp tăng sự bền vững của hồng cầu, giảm trương lực cơ trơn, chống co thắt, hạn chế tình trạng co giãn tĩnh mạch trĩ nên sẽ giảm được tình trạng sa búi trĩ.

Công dụng của Rutin trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Kích thích sự bài tiết của niêm mạch ruột giúp nhuận tràng chống táo bón nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ.

Ngoài ra Rutin được dùng để phòng ngừa những biến chứng của bệnh xơ vữa động mạch, điệu trị suy giãn tĩnh mạch, các trường hợp xuất huyết, như chảy máu cam, ho ra máu, phân có máu, xuất huyết máu do bệnh trĩ.

Để đạt được hiệu quả tốt hơn thì nên sử dụng Rutin cùng với các thảo dược như: Diếp cá, Đương Quy, Meriva, Magie. Tuy nhiên đối với người bệnh việc sử dụng các thảo dược trên không hề đơn giản, người bệnh nên tìm đến các chế phẩm thuốc hay thực phẩm chức năng vừa hiệu quả mà lại rất tiện sử dụng. TPCN An Trĩ Vương là sản phẩm được bảo chế theo công thức trên sử dụng hỗ trợ điều trị bệnh Trĩ một cách hiệu quả.


Theo Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X