Hotline 24/7
08983-08983

Rượu vang tốt cho đường ruột, tim mạch, gan?

Tôi thấy nhiều người bảo chuyển sang uống rượu vang, vừa tốt cho đường ruột tim mạch, vừa tốt cả cho gan, có đúng không ạ?

Tôi mới phát hiện mình bị viêm gan B thể hoạt động vào ngày 20/8, hiện tại tôi chưa điều trị theo một liệu pháp nào cụ thể cả. Công việc của tôi thường xuyên phải đi lại nhiều, tiếp khách uống bia rượu nhiều. Tôi xin hỏi BS là:

Hiện tại, liệu pháp điều trị nào tốt nhất đối với người bị viêm gan B, và điều trị ở đâu thì tốt nhất? Tôi ở TPHCM.

Do tính chất công việc phải tiếp khách nhiều, việc uống bia rượu là khó tránh khỏi, xin hỏi BS nếu phải uống bia rượu thì nên uống như thế nào? Tôi thấy nhiều người bảo chuyển sang uống rượu vang, vừa tốt cho đường ruột tim mạch, vừa tốt cả cho gan, có đúng không ạ? Xin cám ơn BS, chúc BS luôn khỏe mạnh và tiếp tục điều trị được cho nhiều bệnh nhân được khỏi bệnh.

(Đặng Việt Hoàng - hoangavco…@gmail.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

1. Tôi cần biết bạn được chẩn đoán viêm gan B ở đâu, tại bệnh viện nào, có các kết quả xét nghiệm kèm theo hay không? Ngoài ra, phải khám bệnh cụ thể cho bệnh nhân thì mới chẩn đoán chính xác.

2. Nếu đúng là ở thể hoạt động thì anh cần tư vấn và khám bệnh với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật, để được theo dõi điều trị lâu dài. Thông thường, việc điều trị này kéo dài tối thiểu 5 năm thì mới ít bị tái phát và ngừa diễn tiến thành xơ gan và ung thư gan. Ở TPHCM, bạn có thể đến phòng khám Gan của BV Bệnh nhiệt đới hay BV Đại học Y dược.

3. Rượu bia là một tác nhân tấn công lá gan của bạn nên bạn cần phải tránh nếu không bệnh sẽ nhanh diễn tiến thành xơ gan, nhất là bạn đã có viêm gan B thể hoạt động kèm theo.

4. Rượu vang chỉ có lợi đối với một số bệnh huyết áp và mạch vành tim trong trường hợp uống với lượng ít (khoảng 100ml/ ngày) và không có bệnh viêm gan kèm theo.

Thân mến!

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
AloBacsi.com - Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí


Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X