Hotline 24/7
08983-08983

​Rượu vang giúp đàn ông giảm nguy cơ mắc ung thư

Những người đàn ông thường xuyên uống rượu vang với lượng vừa phải thì nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch và ung thư sẽ giảm xuống đáng kể.

Đây là kết quả của công trình nghiên cứu kéo dài trong suốt 28 năm do các nhà khoa học đang làm việc tại Trường Đại học Paris và Trường Đại học Bordeaux II của Pháp tiến hành, được công bố mới đây.

Qua nghiên cứu sở thích uống rượu của gần 35.000 người đàn ông Pháp, độ tuổi từ 40 đến 65, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người đàn ông thích uống rượu vang có sức khỏe tốt hơn so với những người thích uống loại rượu khác. 

Kết quả nghiên cứu cho thấy nếu uống rượu vang với liệu lượng vừa phải thì có thể giảm khoảng 40% nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Tuy nhiên, không phải mọi nhà khoa học đều tán thành với ý kiến cho rằng rượu vang đỏ ảnh hưởng tốt tới sức khỏe con người, đặc biệt trong việc làm trung hòa các chất gây hại đối với sức khỏe, vốn làm cho thức ăn trở nên giàu calo và đạm. 

Các nhà khoa học Mỹ cũng đã chứng minh được vang đỏ không có tác dụng kéo dài tuổi thọ của nữ giới.

Trước đây, các nhà khoa học đã chứng minh được loại rượu vang đỏ có đặc tính dược liệu vì chứa các chất chống oxy hóa, chủ yếu là chất chống oxy hóa Resveratol.

Resveratol giúp làm giảm cholesterol, đồng thời mạnh hơn vitamin E từ 15-20 lần trong vai trò là chất chống oxy hóa. 

Trong rượu vang tự nhiên có chứa các enzyme khác nhau, các nguyên tố vi lượng, vitamin và một số chất sinh học có lợi khác. 

Giới khoa học cũng khuyến cáo rượu vang là thức uống có cồn, vì vậy những đặc tính hữu ích của nó có thể trở thành nguy hại đối với sức khỏe nếu thường xuyên sử dụng với liều lượng cao hơn khả năng chịu đựng của con người.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X