Hotline 24/7
08983-08983

Rửa thớt bằng nước rửa bát: Sai lầm nghiêm trọng khiến bạn đang rước bệnh cho cả nhà

Thớt có chứa nhiều hơn khoảng 200% vi khuẩn so với bồn cầu, nếu không vệ sinh thớt sạch sẽ là bạn đang rước bệnh cho cả nhà.

Thớt là một vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp mà mỗi gia đình thường dùng để chuẩn bị đồ ăn, từ việc thái thịt sống, cá cho đến những việc nhỏ nhất như bóc tỏi… Chính vì vậy, việc vệ sinh thớt cực kì quan trọng.


Thớt là một vật dụng thường dùng để chuẩn bị đồ ăn.
Thớt là một vật dụng thường dùng để chuẩn bị đồ ăn.

Nhiều nhà khoa học đã tiến hành các cuộc nghiên cứu về cách vệ sinh thớt đúng cách để đảm bảo vệ sinh, tiêu diệt được toàn bộ vi khuẩn, qua đó đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong thớt có chứa nhiều hơn khoảng 200% vi khuẩn so với bồn cầu.

Hầu hết mọi người đều có thói quen vệ sinh thớt giống như cách chúng ta rửa các thứ khác - nước ấm, nước rửa bát hoặc chất tẩy rửa. Đây là một cách làm hoàn toàn sai. Nước ấm và nước rửa bát có thể vệ sinh sạch sẽ rất nhiều các dụng cụ khác như bát, xoong… nhưng với thớt thì không.


Thớt cũng được vệ sinh giống như các đồ dùng khác.
Thớt cũng được vệ sinh giống như các đồ dùng khác.

Chuyên gia Sarah từ trang thông tin Expert Home Tips (bí quyết làm việc nhà của các chuyên gia) giải thích rằng chất tẩy rửa hay nước rửa không thể đi sâu vào bề mặt của thớt để làm sạch những chỗ cần thiết.

Điều này khiến cho các vi khuẩn có hại vẫn có thể bám lại trên thớt và gây ra bệnh. Thay vào đó, bạn nên sử dụng một thứ gì đó có tác dụng hơn.

Sarah khuyên "Ngâm thớt vào chất tẩy rửa sau mỗi lần sử dụng sẽ đảm bảo vô trùng, do đó ngăn ngừa mọi nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn".

Những cách để vệ sinh thớt an toàn và hiệu quả

Chanh và muối


Hỗn hợp chanh muối có tác dụng diệt sạch vi khuẩn bám lại trên bề mặt thớt
Hỗn hợp chanh muối có tác dụng diệt sạch vi khuẩn bám lại trên bề mặt thớt

Cắt trái chanh làm đôi và vắt nước lên trên bề mặt của thớt, sau đó rắc muối vào những chỗ có nước chanh.

Dùng miếng chanh đã cắt, chà xát lên bề mặt của thớt theo hình vòng tròn, cho hỗn hợp chanh muối làm sạch bề mặt thớt. Sau đó rửa thớt dưới vòi nước đang chảy rồi dùng khăn thấm khô. Lặp lại quá trình trên với mặt sau của thớt

Giấm

Rót giấm lên cả hai mặt của thớt rồi dùng khăn giấy lau khô. Giấm là chất tẩy rửa cực mạnh, có thể tẩy sạch mùi hôi, khử trùng và làm sạch thớt.

Theo Mai Trần - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X