Hotline 24/7
08983-08983

Rửa mắt bằng nước muối sinh lý lâu dài có tốt?

Bạn đọc Dương Thu Hằng (quận Đống Đa, Hà Nội) hỏi: "Hằng ngày, tôi rửa mắt cho con gái 2 tháng tuổi bằng nước muối sinh lý NaCl 0,9%. Loại này tôi cũng sử dụng và thấy rất dễ chịu. Nhỏ mắt lâu dài cho trẻ như vậy có tác hại gì không?".

Bác sĩ Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt trung ương, trả lời:

Với trẻ nhỏ, bạn chỉ nên sử dụng NaCl 0,9% thường xuyên cho trẻ 3 tháng đầu tiên sau khi sinh vì lúc này các hốc tự nhiên trong mắt bị dính dịch từ cơ thể mẹ, cần được thường xuyên vệ sinh để làm sạch. Ngoài ra, khi trẻ có dấu hiệu viêm nhiễm, đổ gỉ vàng, đau mắt thì cha mẹ cần dùng NaCl 0,9% loại dành cho mắt để làm sạch lớp bẩn bên ngoài trước khi sử dụng thuốc điều trị.Với trẻ lớn hơn, nếu mắt trẻ bình thường thì không cần thường xuyên nhỏ NaCl 0,9%. Chỉ nên nhỏ NaCl 0,9% khi trẻ vừa đi đường xa, bụi bặm về hoặc vừa tắm, bơi xong để loại bỏ các chất nhầy dư thừa, vi khuẩn, ngăn ngừa các bệnh nhiễm khuẩn ở mắt trẻ.


Khi dùng để rửa mắt, mũi cho trẻ, cha mẹ lưu ý giữ vệ sinh lọ thuốc thật kỹ, tránh làm nhiễm bẩn đầu chai thuốc. Ngoài ra, cần lưu ý không được dùng lọ nước muối NaCl 0,9% quá 2-3 tuần sau khi mở nắp nhằm tránh nguy cơ nhiễm khuẩn vào chai thuốc.

Theo Người Lao Động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X