Hotline 24/7
08983-08983

Rối loạn kinh nguyệt vì uống thuốc tránh thai khẩn cấp?

Ngoài nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp còn dẫn đến những tác dụng phụ khác như rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt...

Sau khi hết kinh được 1 ngày thì em với người yêu có quan hệ. Sau 1h thì uống thuốc tránh thai khẩn cấp. 3 ngày sau thì bọn em có quan hệ ngoài. Hôm sau em bị ra máu kinh. Cho em hỏi tại sao lại bị vậy? Đó là do tác dụng phụ của thuốc à? Em có nguy cơ có thai không?

  

Chào bạn!

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nó sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Ngoài nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp còn dẫn đến những tác dụng phụ khác như rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt, rong huyết, đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu... Những tác dụng phụ này thường được nhà sản xuất ghi rõ trên tờ hướng dẫn sử dụng nhưng nhiều người cho biết không chú ý.

Như trường hợp của bạn, ra máu sau yêu do rối loạn kinh nguyệt, cũng không loại trừ trường hợp vùng kín bị tổn thương và ra máu.

Nếu đã biết trước sẽ có quan hệ tình dục, các bạn nên chủ động chuẩn bị các biện pháp ngừa thai thông dụng như thuốc viên ngừa thai loại uống hằng ngày hoặc bao cao su... Chỉ nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong những trường hợp bất khả kháng, khi không có sự chuẩn bị trước cho cuộc quan hệ hoặc biện pháp ngừa thai thông thường đã thất bại.
 
Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của thuốc, uống càng sớm càng tốt sau quan hệ, uống đủ liều và đúng thời gian quy định đối. Tốt nhất bạn cũng nên đi khám sức khỏe để được các bác sỹ tư vấn xem trường hợp của bạn có được sử dụng viên thuốc tránh thai khẩn cấp không.

Chúc bạn luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

AloBacsi.vn
Theo Web Phụ nữ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X