Hotline 24/7
08983-08983

Rau cài răng lược có nguy hiểm?

Bác sĩ cho tôi hỏi mức độ nguy hiểm của rau cài răng lược và bệnh hay gặp ở những đối tượng nào. Hoàng Lan Anh (Hải Phòng).

Trong sản khoa, rau cài răng lược là một bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của cả mẹ và con. Rau cài răng lược đã được ghi nhận chiếm 7% trong các nguyên nhân tử vong trong và sau mổ liên quan đến tình trạng mất máu. Đây cũng là nguyên nhân gây chảy máu trầm trọng, gây nhiễm khuẩn hậu phẫu và những lỗ dò sau mổ: dò bàng quang, âm đạo, trực tràng...

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Rau cài răng lược tăng khi sản phụ bị rau tiền đạo và có mổ lấy thai, có tiền căn bóc nhân xơ tử cung; dính buồng tử cung; u xơ tử cung dưới niêm mạc; có lạc nội mạc tử cung ở cơ tử cung và hay gặp ở những sản phụ cao tuổi và người có tiền sử nạo phá thai nhiều lần. Trong đa số các trường hợp thường có nhiều yếu tố nguy cơ kết hợp.

Điều khiến cho bệnh này càng nguy hiểm hơn vì là bệnh khó chẩn đoán được trước mổ, thường được phát hiện khi mổ ra. Chính vì vậy việc xử trí thường gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu sản phụ đã được khám và chẩn đoán trước thì sẽ hạn chế được rất nhiều rủi ro, biến chứng.

AloBacsi.vn
 Theo BS Anh Vũ - Sức khỏe & Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X