Hotline 24/7
08983-08983

Ra máu kéo dài sau khoét chóp tử cung điều trị ung thư, dấu hiệu nhiễm trùng?

Em bị ra máu kéo dài 3 tuần, giờ có dịch màu vàng không mùi sau khi khoét chớp cổ tử cung điều trị ung thư cổ tử cung. Có phải dấu hiệu nhiễm trùng không ạ?

[HOI]Chào bác sĩ, ngày 25/10/2019 em đã tiến hành khoét chóp cổ tử cung vì e bị CIN3 ung thư cổ tử cung. Em bị ra máu kéo dài 3 tuần và sang tuần thứ 4 đến bây giờ em có ra dịch màu vàng không có mùi.

Em đang nghi ngờ mình bị nhiễm trùng, không biết có đúng không? Mong bác sĩ giải đáp và tư vấn giúp em. Sau khi điều trị UTCTC thì em có nên kiêng ăn uống gì không? Em có nên dùng các thuốc bổ sung để nâng cao thể trạng không ạ? Em cảm ơn bác sĩ.
Huyền Trang - hotrang...@gmail.com[/HOI]

[DAP]Chào bạn,

Khoét chóp cổ tử cung là thủ thuật cắt bỏ một phần hình nón của cổ tử cung để loại bỏ tổn thương ở cổ tử cung và toàn bộ khu vực bị biến đổi do tế bào bất thường. Khoét chóp cổ tử cung có thể điều trị khỏi ung thư cổ tử cung giai đoạn tiền ung thư hoặc xâm lấn sớm mà vẫn giữ được tử cung và buồng trứng, bảo tồn chức năng nội tiết và sinh sản cho người bệnh. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số tác dụng phụ sau quá trình khoét chóp cổ tử cung, bao gồm:

  • Tiết dịch âm đạo: Có màu nâu hoặc vàng, có thể kéo dài trong vài tuần, người bệnh được hướng dẫn dùng băng vệ sinh;
  • Xuất huyết: Có thể gây chảy máu trong khi phẫu thuật hoặc xuất hiện trong vòng 2 tuần thực hiện thủ thuật. Chảy máu trong phẫu thuật được kiểm soát với nhiều kỹ thuật như khâu hoặc thậm chí có thể phải cắt bỏ tử cung nếu chảy máu nghiêm trọng. Với trường hợp xuất huyết sau khi thực hiện thủ thuật, bác sĩ có thể kê cho người bệnh sử dụng các loại thuốc bôi vào cổ tử cung để cầm máu;
  • Triệu chứng khác: Co thắt hoặc khó chịu nhẹ, nhiễm trùng;

Do đó, những biểu hiện bạn gặp phải là hoàn toàn bình thường và sẽ hết dần khi vết khoét chóp cổ tử cung lành. Tuy nhiên nếu tình trạng kéo dài lâu và thấy bất thường khác, bạn cần đi khám lại ngay để bác sĩ chẩn đoán chính xác.

Sau quá trình điều trị, để đảm bảo phục hồi sức khỏe nhanh chóng, bạn nên có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung thực phẩm giàu đạm và vitamin để vết thương chóng lành và cơ thể sớm phục hồi.

Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ là hoàn toàn cần thiết. Bởi ngoài việc giúp cơ thể phục hồi nhanh sau điều trị thì sản phẩm như GHV KSol của Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam còn giúp bảo vệ tế bào lành, giúp dự phòng và phòng chống tái phát ung thư ở những người có nguy cơ cao giống bạn.

Xem thêm:

Ung thư cổ tử cung sống được bao lâu?

Báo động 5 nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X