Hotline 24/7
08983-08983

Quyết lấy người bố mẹ chê làm chồng, cô gái nhận được "trái ngọt" về sau

Quyết định lấy chàng trai mà mình yêu làm chồng dù anh chẳng thể tổ chức nổi một đám cưới tử tế, 10 năm sau đó, cô gái nhận được những thứ nhiều người ao ước.

Tiểu Mỹ và Tiểu Thiên yêu nhau đã nhiều năm. Tiểu Mỹ là nhân viên một công ty lớn, lương mỗi tháng hơn 10.000 NDT (hơn 33 triệu đồng) còn người yêu cô chỉ là một nhân viên của một công ty nhỏ, thu nhập không cao.

Mối quan hệ của đôi bạn trẻ ngay từ đầu đã bị bố mẹ Tiểu Mỹ phản đối. Họ cố tình tìm kiếm và giới thiệu cho con những người có điều kiện tốt hơn nhưng cô nhất định không đồng ý.

Tiểu Mỹ nói với bố mẹ rằng cô yêu Tiểu Thiên và tình nguyện lấy anh làm chồng, cho dù cả đời này Tiểu Thiên có nghèo khó, cô cũng không hối hận.

Lo lắng cho con gái, cặp song thân phân tích, giảng giải, nói với con gái rằng cô đang mang cả đời mình ra đánh bạc nhưng Tiểu Mỹ vẫn nhất mực không thay đổi ý kiến cá nhân.

Không lâu sau đó, cô gái trẻ bất chấp sự cấm cản của gia đình, quyết định lấy Tiểu Thiên mà không tổ chức hôn lễ. Bởi lẽ người yêu cô quá nghèo, không đủ khả năng để tốt chức một đám cưới đàng hoàng.

Quyết lấy người bố mẹ chê làm chồng, cô gái được đền đáp theo cách nhiều người ghen tị! - Ảnh 1.Ảnh minh họa

Sau khi kết hôn, hai người sống trong một căn phòng trọ rộng hơn chục m2. Không muốn vợ sau này phải sống cuộc sống như hiện tại, Tiểu Thiên liền tìm một công ty lớn nộp hồ sơ và may mắn trúng tuyển.

Ban đầu, công việc của anh gặp không ít khó khăn bởi người mới chưa quen việc. Tuy nhiên chàng trai trẻ hạ quyết tâm không từ bỏ, nhẫn lại hỏi ý kiến, học hỏi những người xung quanh.

Buổi trưa, khi mọi người sợ nóng, ai nấy đều trốn trong phòng điều hòa nghỉ, anh vẫn chạy việc ngoài trời. Buổi tối, khi mọi người đều đã ra về, thậm chí là đã đi ngủ, anh vẫn hì hụi ở cơ quan chuẩn bị giấy tờ tài liệu cần thiết cho ngày hôm sau.

Buổi sáng, các đồng nghiệp khác vẫn còn ngủ nướng, anh đã đến công ty quy hoạch lịch trình làm việc trong ngày.

Một năm nhanh chóng trôi qua, công việc của Tiểu Thiên cuối cùng cũng có lúc khởi sắc. Anh đã có thu nhập cao hơn các đồng nghiệp khác. Tuy nhiên không phải vì thế mà chàng trai này ngừng cố gắng, anh tiếp tục dốc sức để phát triển sự nghiệp.

Hai năm sau, nhờ thành tích xuất sắc, thái độ làm việc tích cực, anh được đề bạt lên chức giám đốc nghiệp vụ.

Tuy nhiên đến lúc đó, vợ anh lại vì một số lý do mà mất việc. Tiểu Thiên an ủi vợi và nói với cô sau này ở nhà chăm lo việc nhà, việc kiếm tiền cứ để anh lo.

5 năm sau khi cưới vợ, Tiểu Thiên đã có một khoản tích lũy nhất định. Anh mua một căn hộ khá đẹp, cùng vợ chuyển đến sống.

Trong ngày sinh nhật của vợ năm đó, Tiểu Thiên tặng cho vợ một món quà hết sức đặc biệt - một tờ giấy. Trên tờ giấy đó có viết dòng chữ: Bà xã, hai năm nữa anh sẽ tặng cho em một chiếc xe Mercedes.

Năm thứ 7, Tiểu Thiên thực hiện lời hứa của mình. Cũng trong năm đó, Tiểu Mỹ có con.

Vào năm thứ 10 của cuộc hôn nhân tưởng chừng "khập khiễng", Tiểu Thiên tiếp tục thăng chức và trở thành tổng giám đốc của công ty.

Quyết lấy người bố mẹ chê làm chồng, cô gái được đền đáp theo cách nhiều người ghen tị! - Ảnh 2.Sự nỗ lực và cố gắng hết mình đã đem lại thành công cho chàng trai trẻ. Ảnh minh họa

Khi đó, vì sinh con nên Tiểu Mỹ đã béo hơn rất nhiều, không còn xinh đẹp như trước, bố mẹ cô lo lắng cho con gái liệu con rể có bỏ rơi con mình mà tìm người khác.

Thế nhưng lo lắng của họ đã thừa. Chàng rể quý của họ thậm chí còn yêu thương Tiểu Mỹ hơn trước.

Không ít lần, bạn bè nói đùa với Tiểu Thiên: "Bây giờ có tiền rồi, thứ gì cũng đổi rồi, còn bà xã đến khi nào thì đổi đây?" song anh trả lời rất nghiêm túc: "Không bao giờ. Cả đời này tôi sẽ chỉ có cô ấy, cho dù có thế nào đi nữa."

Ngay cả bản thân Tiểu Mỹ cũng đã từng hỏi chồng: "Giờ em không còn đẹp như trước nữa, sao anh vẫn đối xử với em tốt như vậy?"

Anh nhìn vào mắt vợ nói rằng, vì 10 năm trước cô không chê anh nghèo mà bỏ anh, thậm chí còn đánh cược cả cuộc đời vào việc lấy anh. Vậy thì làm sao anh có thể bỏ cô khi mình đã có tiền.

"Phần đời còn lại, dù em xấu hay đẹp, dù em khỏe mạnh hay đau yếu, anh sẽ chỉ yêu mình em. Với lại trước đây anh không thể tổ chức nổi một đám cưới tử tế, anh sẽ đền bù cho em", Tiểu Thiên ân cần trả lời vợ.

Quyết lấy người bố mẹ chê làm chồng, cô gái được đền đáp theo cách nhiều người ghen tị! - Ảnh 3.

Lời bình: Làm người, nên có một trái tim biết ơn, bất cứ khi nào đều không nên quên người đã từng hi sinh, giúp đỡ mình.

Theo Diệp Anh - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X