Hotline 24/7
08983-08983

Quảng Ninh: Va chạm với xe thu gom rác, hai người đàn ông bị gãy chân tay

Vừa qua Khoa Chấn thương - Chỉnh hình và Bỏng - Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận điều trị cho 2 người bệnh bị tai nạn giao thông, đặc điểm chung của cả 2 ca là đều tai nạn giao thông giữa xe máy với xe thu gom rác.

Người bệnh thứ nhất là anh Nguyễn Trung Đ. (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Theo anh Đ. kể lại, ngày 25/8 anh đi xe máy qua đoạn đường Trần Nhân Tông (TP Uông Bí), do hạn chế tầm nhìn và ánh sáng tối nên khi qua khúc cua anh đã va chạm với xe thu gom rác để ven đường.

Sau tai nạn xảy ra anh Đ. bị sưng đau nhiều bàn tay trái, gãy răng cửa. Anh đã được đưa tới Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để khám và chẩn đoán gãy kín xương bàn 2, 3, 4, 5 bàn tay trái; gãy răng 11, 21; trầy xước da nhiều nơi. Anh Đ. được phẫu thuật kết hợp xương bàn tay trái, chăm sóc hậu phẫu các vết thương khác. Hiện sức khỏe anh đã bình phục và xuất viện.

Người bệnh thứ hai là anh Ôn Đức H. (TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh). Cũng tương tự như anh Đ., anh H. cũng bị tai nạn do va chạm với xe thu gom rác. Sau tai nạn, anh bị đau, chảy máu nhiều vùng bàn tay trái và bàn chân phải, được đưa tới khoa Cấp cứu - Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Tại đây, người bệnh được sơ cứu các vết thương, chụp Xquang và được chẩn đoán: vết thương cụt đốt 3 ngón 3 bàn chân phải, gãy xương đốt 1 ngón 4 bàn chân phải. Gãy xương đốt 1 ngón 4, 5 bàn tay trái, vết thương ngón 3 tay trái. Anh đã được chỉ định phẫu thuật cấp cứu, tháo bỏ đốt 2 ngón 3 chân trái, kết hợp xương bàn tay trái, xử lý các vết thương phần mềm.

Chấn thương của người bệnh Ôn Đức H. khi nhập viện

Chấn thương của người bệnh Ôn Đức H. trên phim chụp X-quang

Các vết thương này tuy không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng lại ảnh hưởng đến chức năng vận động và thẩm mỹ đến suốt cuộc đời bệnh nhân.

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí khuyến cáo người dân cần chú ý quan sát, đảm bảo an toàn giao thông trong mọi tình huống, đặc biệt là những khúc cua, khi trời tối hoặc về ban đêm hạn chế tầm nhìn. Điều đó không chỉ giúp bảo vệ an toàn tính mạng cho bản thân mà còn cả những người xung quanh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X