Hotline 24/7
08983-08983

Quảng Ninh: Người đàn ông bị tổn thương khí quản do đá mài bắn vào

Một người đàn ông ở Quảng Ninh bị đá mài bắn vào cổ, dẫn đến vết thương dài 4cm, sâu 1cm. Trường hợp này rất may mắn là chỉ tổn thương phần khí quản và đã được tiến hành phẫu thuật cấp cứu kịp thời.

Ngày 29/8/2019, anh L.T.S. 37 tuổi trú tại Bắc Sơn - Uông Bí nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trong tình trạng khó thở với vết thương vùng cổ do bị đá mài bắn vào cổ.

Theo BS.CK1 Nguyễn Thanh Huyền - Khoa Tai Mũi Họng cho biết người bệnh nhập viện với vết thương vùng cổ trước ngang bờ trên tuyến giáp dài 4cm, bờ gọn, sâu khoảng 1 cm, khó thở phải ngồi dậy để thở, có tràn khí dưới da. Người bệnh được chẩn đoán ban đầu theo dõi chấn thương khí quản.

Cũng theo bác sĩ đối với các tổn thương vùng cổ thường nguy hiểm do có mạch máu lớn nếu tổn thương sẽ gây sốc do mất máu. Còn nếu tổn thương khí quản sẽ khiến người bệnh bị suy hô hấp và nặng nhất là người bệnh có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Đối với trường anh S. rất may mắn là chỉ tổn thương phần khí quản và đã được tiến hành phẫu thuật cấp cứu kịp thời. Phần sụn giáp vỡ đã được khâu nối bảo tồn, xử trí các tổn thương khác và tiến hành đặt Cannuyn.

Hình ảnh người bệnh sau phẫu thuật được hỗ trợ thở qua Cannuyn

Sau hơn 10 ngày điều trị, sức khỏe người bệnh ổn định, ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Qua đây các bác sĩ bệnh viện khuyến cáo người dân cần rất thận trọng trong quá trình lao động, cần trang bị và sử dụng các phương tiện lao động phù hợp trong công việc nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thận để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X