Hotline 24/7
08983-08983

Quảng Ninh: Một học sinh lớp 4 bị bạn cầm bút phi thủng mắt ngay tại lớp học

Một học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã bị bạn cùng lớp phi bút vào mắt trong giờ học trên lớp.

Sự việc được xác định xảy ra sáng ngày 16/12, tại phòng học lớp 4A6 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, trong tiết sinh hoạt tập thể của lớp do cô giáo chủ nhiệm đứng lớp.

Sau khi sự việc diễn ra, em học sinh được đưa lên Bệnh viện Mắt Trung ương và nhận được kết luận từ các bác sĩ là bị thủng nhãn cầu, thủng giác mạc, hỏng mắt trái.

Sau khi nhận được thông tin sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, ngày 21/12 lãnh đạo Phòng GD-ĐT Cẩm Phả đã xuống làm việc tại trường tìm hiểu và chỉ đạo một số biện pháp để giải quyết, xử lý. Đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân liên quan.

Hiện, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh cũng đã báo cáo việc học sinh bị bạn phi bút thủng mắt lên UBND tỉnh Quảng Ninh về sự việc được phòng GD-ĐT Cẩm Phả thông tin về tai nạn của học sinh tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu.

Một học sinh lớp 4 bị bạn cầm bút phi thủng mắt ngay tại lớp học

Cụ thể, sự việc xảy ra như sau:

Sáng ngày 16/12, tại phòng học lớp 4A6 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, trong tiết sinh hoạt tập thể, do cô giáo Bùi Thị Thanh Liên, giáo viên chủ nhiệm trực tiếp tổ chức sinh hoạt lớp theo quy định. Sau 15 phút sinh hoạt lớp, cô giáo chuyển sang ôn tập môn Khoa học cho học sinh để chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ I.

Trong lúc ôn tập, em Nguyễn Thế Lộc (ngồi bàn phía sau) đã cầm bút bi ném lên bàn phía trên, đúng lúc em Lê Hà Yến Nhi quay xuống khiến đầu bút đâm vào mắt của em Yến Nhi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô Bùi Thị Thanh Liên đã xuống bạn học sinh và nói với em Nhi: “Sao đang trong giờ học lại quay xuống làm gì?” và tiếp tục hỏi em Lộc “Tại sao trong giờ học con lại ném bút?”. Lúc này thấy em Nhi khóc và dụi mắt, cô giáo hỏi “Con có đau không?”. Em Nhi trả lời là: “Con không sao cô ạ”.

Cô Liên nói tiếp: “Con đừng dụi mắt sẽ bị đau đấy”, đồng thời cô giáo đã nhắc nhở, phê bình về hành vi của em Lộc trước lớp. Em Lộc cũng đã nhận khuyết điểm và xin lỗi bạn. Thấy em Nhi có vẻ như không bị đau nữa, cô giáo đã tiếp tục dạy hết tiết học và em Nhi đã cùng các bạn tiếp tục học tiếp tiết 4 (tiết Âm nhạc) của ngày học hôm đó rồi ra về bình thường.

Do vậy, cô giáo chủ nhiệm nghĩ sự việc xảy ra không ảnh hưởng lớn đến em Nhi nên đã không báo với Ban Giám hiệu nhà trường cũng như gia đình em Yến Nhi.

Đến sáng ngày thứ hai (19/12/2016), không thấy em Nhi đi học, cô Liên đã gọi điện hỏi bà ngoại em thì được biết bà đã đưa em Nhi lên Viện mắt Trung ương để khám. Cuối buổi sáng, cô giáo gọi điện cho mẹ cháu Nhi để hỏi thăm tình hình của cháu, lúc đó cô giáo mới biết mắt của cháu Nhi bị tổn thương và ngay sau đó cô Liên đã gọi điện cho bố mẹ em Lộc để thông báo tình hình sự việc và đề nghị gia đình em Lộc lên thăm hỏi em Nhi.

Mẹ em Lộc đã lên Bệnh viện mắt TW để thăm em Nhi và trao đổi tình hình với mẹ em Nhi. Theo thông tin từ các gia đình, ngày 21/12/2016 Bệnh viện mắt đã mổ mắt cho em Yến Nhi.

Sau khi nhận được thông tin sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, ngày 21/12 lãnh đạo Phòng GD-ĐT Cẩm Phả đã xuống làm việc tại trường tìm hiểu sự việc và kịp thời chỉ đạo một số biện pháp để giải quyết, xử lý. Đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân liên quan.

Đáng chú ý, theo chia sẻ của người nhà cháu trên Facebook, khi bị bạn đâm vào mắt, cháu khóc suốt hai tiếng nhưng cô giáo chủ nhiệm có mặt tại lớp học không hề để ý gì.

Theo lời kể của chị N.M.L (cô ruột của Yến Nhi) sau khi bị bút phi vào mắt, đau quá cháu khóc và thưa cô giáo thì cô lạnh lùng bảo “Ai bảo mày quay xuống” và không kiểm tra để cho cháu đi sơ cứu cũng không báo cho gia đình biết. “Đau quá con gục xuống bàn khóc, các bạn xúm đến nâng đầu con lên hỏi bạn có đau lắm không?... Con khóc suốt 2 tiết học nhưng cô không hỏi han gì con”, chị L cho hay.

Theo Thanh Hùng - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X