Hotline 24/7
08983-08983

Quảng Ninh: 4 người nhập viện do ngộ độc so biển

Ngày 22/12, 4 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm do ăn so biển tại Quảng Ninh.

1 trong 4 bệnh nhập đang được điều trị cấp cứu do ngộ độc So biển
1 trong 4 bệnh nhập đang được điều trị cấp cứu do ngộ độc so biển

Ngày 22/12/2017, Khoa Cấp cứu BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận 4 người trong tình trạng cấp cứu ngộ độc thực phẩm do ăn so biển. Cả 4 người đều trú tại Thôn 10, Sông Khoai, Quảng Yên.

Qua khai thác bệnh sử, một người bệnh cho biết lúc 7 giờ sáng cùng ngày tình cờ được 1 người bạn cho 4 con so biển nên đã chế biến và mời 3 người bạn đến ăn. Sau khi ăn thì cả 4 người đều có các biểu hiện lạ trong người. Miệng và chân tay đều có hiện tượng tê, đầu bị choáng.

2 trong số 4 người do ăn nhiều nên có bắt đầu có hiện tượng khó thở. Tất cả được người nhà vội đưa đến BVĐK thị xã Quảng Yên và được chuyển tới BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

2 người bệnh nhập viện trong tình trạng tê miệng và tay chân, 2 người trong tình trạng hôn mê không tiếp xúc, mạch, huyết áp không ổn định, có nôn mửa, khó thở, suy hô hấp và liệt toàn thân.

Sau khi tiến hành thăm khám dựa trên các biểu hiện của người bệnh các bác sĩ chẩn đoán 4 người đều bị ngộ độc so biển. Người bệnh được tiến hành cấp cứu rửa dạ dày, 2 người nặng được tiến hành đặt nội khí quản và chuyển khoa Hồi sức tích cực bệnh viện điều trị.

Theo Tú Uyên - Báo Giao thông

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X