Hotline 24/7
08983-08983

Quảng Nam: Người đàn ông bị điện giật tử vong do dây điện bị đứt

Trưa ngày 29/11, một người đàn ông ở xã Tam Mỹ Đông (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị dây điện rơi xuống đường giật chết do mưa và gió lớn làm tàu dừa va đập khiến dây điện bị đứt.

Liên quan đến vụ việc một người đàn ông ở xã Tam Mỹ Đông (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị dây điện rơi xuống đường giật chết vào trưa 29-11, lúc 22 giờ tối cùng ngày, Công ty Điện lực Quảng Nam (QNaPC) đã gửi đến một số cơ quan báo chí phản hồi thông tin về vụ việc trên "để làm rõ thêm diễn biến vụ việc".

Ông Chung bị dây điện rơi trúng, giật chết oan
Ông Chung bị dây điện rơi trúng, giật chết oan

Trong văn bản, Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết: khoảng 12 giờ ngày 29-11, thời tiết tại huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) có mưa và gió lớn làm tàu dừa va đập vào đường dây hạ áp tại khoảng cột 5/8 đến 5/9 đường dây hạ áp TBA Tam Mỹ 1, làm đứt dây pha rơi xuống đường bê tông.

"Vào thời điểm đó, ông Trần Văn Chung trú tại thôn Trà Tây – xã Tam Mỹ đang đi xe máy trên đường thì bị dây điện vừa rơi xuống vướng vào cổ, ông Chung ngã xe và chết" - Văn bản của QnaPC nêu.

Ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, Điện lực Núi Thành đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với gia đình đưa nạn nhân về nhà để lo hậu sự; đồng thời tiến hành khắc phục sự cố, đóng điện lại lúc 17 giờ cùng ngày. Hiện nay, Công an huyện Núi Thành đang tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân sự việc.

Đường dây điện có dấu hiệu xuống cấp, người dân kiến nghị nhiều lần chưa ai sửa
Đường dây điện có dấu hiệu xuống cấp, người dân kiến nghị nhiều lần chưa ai sửa

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 12 giờ trưa 29-11, ông Trần Văn Chung (46 tuổi; ngụ tổ 2, thôn Trà Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đi xe máy qua khu vực tổ 5 (thôn Trà Tây) thì bất ngờ sợi dây điện hạ thế (dây trần) bị đứt, rớt xuống mắc vào cổ khiến người đàn ông này tử vong tại chỗ.

Theo người dân địa phương, tuyến dây điện hạ thế Tam Mỹ Đông nối từ trạm biến áp Tam Mỹ Đông 4 về cấp điện cho hơn 300 hộ dân thôn Trà Tây. Thời gian qua, đường dây điện này bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng, nhiều điểm có dấu hiệu sắp đứt. Người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị về sự việc trên và lo ngại mùa mưa bão đến sẽ gây ra những hệ lụy khôn lường nhưng không có đơn vị nào quan tâm giải quyết, dẫn đến sự việc đau lòng trên.


Những lưu ý khi cấp cứu nạn nhân bị điện giật

Khi ngắt điện, cần đề phòng nạn nhân bị ngã gây chấn thương khiến tai nạn nặng thêm. Người vào cứu tuyệt đối không dùng tay để kéo nạn nhân ra khi nguồn điện chưa được cắt để tránh bị điện giật. Toàn bộ công việc cấp cứu ngừng tim chỉ gói gọn trong 3 phút, do vậy người cấp cứu phải thật bình tĩnh, khẩn trương, thực hiện đúng cách và tiến hành ngay tại nơi xảy ra điện giật. Sau đó chuyển ngay nạn nhân đến các cơ sở y tế để cấp cứu hồi sức. Trên đường chuyển nạn nhân đến bệnh viện, vẫn phải tiếp tục công việc cấp cứu, theo dõi sát sao để phát hiện và điều trị kịp thời các biến chứng.


Theo Tin-ảnh: Tr.Thường/Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X