Hotline 24/7
08983-08983

Quảng Nam: Bé gái 14 tuổi biến dạng mặt vì u xương hàm

Bị u xương hàm cách đây 4 năm, nhưng không có điều kiện chữa trị nên khối u trên mặt bé Hồ Thị Bé (Quảng Nam) ngày một to, chèn ép gây biến dạng.

Sáng 8/5, các bác sĩ BV Răng-Hàm-Mặt Trung ương (Hà Nội) tiến hành ca mổ dài 2 tiếng bóc tách khối u. Hiện bệnh nhân đã tỉnh, dự kiến xuất viện sau 7 -10 ngày.

Phó giáo sư Lê Văn Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật và Tạo hình hàm mặt, BV Răng-Hàm-Mặt Trung ương cho biết, bệnh nhi bị u xương hàm, nguyên nhân là do những rối loạn cấu trúc răng. Những trường hợp này nếu không phẫu thuật sớm sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ.

"Mức độ bệnh của cháu Bé chưa phải quá nặng, nhưng so với lứa tuổi của em thì khối u này khá lớn và hiếm thấy. Nếu không được phẫu thuật, bệnh nhân sẽ suy kiệt nặng, khối u có thể phát triển to hơn đầu và vỡ ra, gây tử vong", phó giáo sư Sơn nói.

umat1-jpg-1368025982-1368025992_500x0.jp

Dự kiến sau 7-10 ngày nữa, Bé có thể xuất viện. Ảnh: N.P

Khối u xuất hiện trên mặt cô bé từ hồi lớp 5, rồi nhanh chóng to ra. Em đành nghỉ học vì không muốn bị bạn bè trêu trọc. Thậm chí, người dân còn cho rằng em bị ma ám nên bắt đưa vào trong núi. Mẹ mất sớm, bố bị liệt hai chân nên không có điều kiện đưa em đi chữa. May mắn, Bé được một người tốt bụng đưa đến Hội thánh tin lành Đà Nẵng nhờ giúp đỡ. Từ đó, cô bé được đưa đi chữa ở nhiều nơi, nhưng không thuyên giảm. Gần đây Bé được chuyển ra BV Răng-Hàm-Mặt Trung ương.

Theo phó giáo sư Lê Văn Sơn, những khối u loại này chỉ có thể điều trị bằng phẫu thuật. Với trường hợp của Bé dù đi mổ hơi muộn nhưng vẫn có thể xử lý triệt để được. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bệnh nhi được mổ miễn phí.

AloBacsi.vn
Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X