Hotline 24/7
08983-08983

Quảng Bình: Nuốt tăm khi đang ngậm, nam thanh niên bị thủng dạ dày

Sáng 4/12, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết vừa xử lý thành công trường hợp hi hữu của một bệnh nhân khi chiếc tăm tre nhọn 2 đầu nằm trong bụng.

Trước đó, trưa ngày 3/11, N.T.A (16 tuổi, trú tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch) trong khi ngậm tăm đã vô tình nuốt vào bụng nhưng không đến cơ sở y tế để kiểm tra. Đến tối cùng ngày, bệnh nhân đau bụng dữ dội nên gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ Khoa Thăm dò chức năng nội soi của bệnh viện đã nội soi và gắp thành công chiếc tăm tre nhọn 2 đầu, dài khoảng 2cm, đâm thủng dạ dày của nam thanh niên.

Hình ảnh nội soi que tăm nằm trong dạ dày bệnh nhân

Các bác sĩ cho biết chiếc tăm đã đâm xuyên hơn 1/3 vào thành dạ dày bệnh nhân, nếu phát hiện muộn chiếc tăm có thể làm thủng ruột non và các tạng lân cận.

Các bác sĩ khuyến cáo, mọi người sau khi ăn uống nếu xỉa răng thì vứt tăm luôn, không nên ngậm tăm trong miệng vì có thể nuốt tăm vào bụng gây nhiều tai nạn nguy hiểm.

Trong trường hợp nếu nuốt phải, gia đình cần nhanh chóng đưa nạn nhân đến trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra, nội soi đường tiêu hóa, lấy dị vật càng sớm càng tốt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X