Hotline 24/7
08983-08983

Quảng Bình: Hai người tử vong do sốt xuất huyết

Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết tình hình sốt xuất huyết tại địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp và đã có 2 trường hợp tử vong.

Tính đến cuối tháng 10/2019, toàn tỉnh có 78 ổ bệnh nhỏ, 6.819 trường hợp mắc và đã có 2 trường hợp tử vong. Huyện Bố Trạch, Quảng Ninh và thị xã Ba Đồn là các địa phương có nhiều bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

Nguyên nhân gia tăng số ca bệnh sốt xuất huyết là do thay đổi thười tiết, mưa nắng thất thường, nhiệt độ trung bình và lượng mưa tăng cao so với thời điểm các năm trước. Dự báo thời gian tới, bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, khó lường.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, triển khai biện pháp phòng, chống xuất huyết; tăng cường giám sát tình hình dịch bệnh, đảm bảo phát hiện sớm trường hợp mắc để điều trị kịp thời; xử lý triệt để các ổ bệnh ngay sau khi phát hiện, không để dịch bùng phát và lan rộng,.

Các địa phương cần tổ chức tổng vệ sinh môi trường, phun hóa chất tại khu vực nguy cơ cao, nơi đông người. Các bệnh viện đa khoa tuyến huyện và trạm y tế xã, phường, thị trấn... thường xuyên cập nhật, thống kê báo cáo ca bệnh sốt xuất huyết và các đơn vị y tế dự phòng chuẩn bị đầy đủ hóa chất phòng, chống dịch theo quy định...



Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X