Hotline 24/7
08983-08983

Quảng Bình: Gần 400 kg pháo lậu trên xe container

Nhà chức trách cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) phát hiện 382 kg pháo các loại trên xe container, được tài xế khai nhận là vận chuyển thuê cho một người ở Hà Tĩnh.

Lực lượng biên phòng kiểm đếm số pháo lậu bắt giữ được trên xe đầu kéo. Ảnh: Đức Trí.

Khoảng 15h ngày 26/1, tại cửa khẩu quốc tế Cha Lo, lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Bình, biên phòng và hải quan cửa khẩu Cha Lo phát hiện xe container biển kiểm soát Lạng Sơn chở trên cabin 382 kg pháo các loại.

Tài xế Nguyễn Văn Thái (29 tuổi, trú Kinh Môn, Hải Dương) và phụ xe Nguyễn Đình Nghị (32 tuổi, trú Lý Nhân, Hà Nam) khai nhận chở thuê số pháo này cho một người Việt Nam từ tỉnh Savannakhet (Lào) về giao cho một người ở Hà Tĩnh.

Đây là vụ bắt giữ pháo lậu lớn nhất từ trước đến nay ở Quảng Bình, nằm trong chuyên án đấu tranh do biên phòng và hải quan Quảng Bình cùng xác lập.  Nhà chức trách tiếp tục mở rộng chuyên án, điều tra làm rõ vụ việc.

a-Phao-lau-Cha-Lo-4-6984-1422327435.jpg

Hoạt động buôn bán, vận chuyển pháo lậu diễn biến phức tạp vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán. Ảnh: Đức Trí.

Trong một tháng qua, biên phòng Quảng Bình đấu tranh thành công 4 chuyên án, bắt 9 người và thu giữ 660 kg pháo các loại. Vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, hoạt động buôn bán, vận chuyển pháo lậu qua biên giới ngày càng gia tăng, buộc nhà chức trách phải tăng cường kiểm soát để kịp thời ngăn chặn.

Theo Quang Hà - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X