Hotline 24/7
08983-08983

Quảng Bình: Bé trai nuốt đồng xu có đường kính 24 mm

Trong lúc chơi đùa, bé trai ngậm và nuốt đồng xu. Các bác sĩ phải nội soi gây mê mới có thể gắp nó ra khỏi thực quản của bệnh nhi.

Chiều tối 1/6, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới tiếp nhận bé trai N.H.T.P. (5 tuổi, ngụ tại Đồng Hới, Quảng Bình) bị dị vật thực quản là đồng xu.

Thông tin từ người nhà bệnh nhi cho biết bé trai đã lấy đồng xu dùng để chơi game ở siêu thị về nhà. Trong lúc chơi đùa, bé ngậm đồng xu trong miệng và nuốt, sau đó đau vùng cổ. Ngay lập tức, người nhà đưa bé nhập viện cấp cứu.

Hình ảnh đồng xu đoạn thực quản cổ trên phim X-quang

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Tùng, khoa Tai Mũi Họng, cho biết bệnh nhi vào viện trong tình trạng toàn thân ổn định và bé kêu đau vùng cổ. Các bác sĩ tiến hành thăm khám và chụp X-quang, kết quả cho thấy bé bị dị vật (đồng xu) đoạn thực quản cổ có đường kính 24 mm.

Sau đó, các bác sĩ tiến hành nội soi gây mê và gắp đồng xu ra. Hiện, bệnh nhi ổn định, có thể xuất viện.

Bác sĩ Tùng cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên cho trẻ cầm nắm trong tay những đồ vật nhỏ, vì theo phản xạ và thói quen, các cháu thường cho vào miệng và nuốt.

"Trong quá trình công tác, tôi đã gặp nhiều trường hợp các cháu bị dị vật thực quản và dị vật đường hô hấp do ngậm đồ vật trong lúc chơi đùa. Một số trường hợp có thể tử vong nếu không xử lý kịp thời, nhất là dị vật đường hô hấp", bác sĩ Tùng chia sẻ.

Theo Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X