Hotline 24/7
08983-08983

Quần lót - bạn đã sử dụng đúng cách

Con gái muốn sức khỏe sinh sản không bị nguy hại, bỏ ngay 4 kiểu sử dụng quần lót sau.

Mua về không giặt mà mặc liền

Quần lót mới mua chưa giặt mà bạn mặc ngay là một nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Bởi bất cứ quần áo nào kể cả quần lót trong quá trình sản xuất đều có sử dụng ít nhiều lượng hóa chất như chất nhuộm, chất chống mối mọt, chất tẩy trắng,... Vùng kín là nơi rất nhạy cảm nên khi tiếp xúc với những chất này có thể gây ra tình trạng kích ứng da, nhiễm trùng vùng kín,...

Do đó, quần lót mới mua về bạn nên giặt sạch và phơi thật khô rồi hãy mặc để an toàn hơn cho cơ thể.

Thứ con gái ngày nào cũng mặc nhưng chưa chắc đã biết sử dụng đúng - Ảnh 1.

Để dồn quần lót mấy ngày mới giặt

Nhiều bạn có thói quen gom quần lót lại mấy ngày mới giặt một lần, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và ẩn nấp đầy rẫy. Mặc những chiếc quần lót nguy hại này lâu ngày sẽ ảnh hưởng không nhỏ cho vùng kín cũng như sức khỏe sinh sản về sau.

Quần lót mặc xong tốt nhất là bạn nên tranh thủ giặt ngay trong ngày, tránh tình trạng để dồn ứ quần lót từ ngày này qua ngày khác.

Giặt/ mặc chung quần lót với người khác

Giặt hay mặc chung đồ lót với người khác là thói quen xấu giúp vi khuẩn lây lan nhanh hơn. Vi khuẩn, nấm bệnh vùng kín rất dễ sinh sôi và sống khá lâu. Cho dù bạn có giặt quần lót thật sạch thì cũng chỉ diệt được 80 - 90% mà thôi.

Do đó, việc ngâm chung hoặc mặc chung quần lót với người khác sẽ khiến bạn rước thêm nhiều căn bệnh vùng kín về cơ thể. Vì thế, tốt nhất là con gái nên giặt riêng, mặc riêng đồ lót để an toàn hơn cho sức khỏe.

Thứ con gái ngày nào cũng mặc nhưng chưa chắc đã biết sử dụng đúng - Ảnh 2.

Phơi quần lót nơi ẩm, tối

Nhiều bạn có thói quen giặt quần lót xong là tiện tay phơi luôn trong nhà tắm. Trong khi đó môi trường nhà tắm vừa ẩm vừa tối nên sẽ là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm bệnh phát sinh. Tốt hơn hết là bạn nên mang quần lót ra nơi có nắng, thoáng gió mà phơi để quần mau khô và được diệt khuẩn tốt hơn.

Theo Trang Nguyễn - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X