Hotline 24/7
08983-08983

Quan hệ không an toàn ngày thứ 3 của vỉ thuốc tránh thai đầu tiên, có thai không?

Em có uống thuốc tránh thai hàng ngày loại 21 viên (mới uống lần đầu tiên) vào ngày thứ 4 của chu kì kinh nguyệt. Uống được 3 viên, tức đến ngày thứ 6 của chu kì kinh nguyệt, thì em có quan hệ mà không sử dụng thêm biện pháp tránh thai nào. Vậy em có khả năng mang thai không ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Thuốc viên tránh thai phối hợp nếu được uống đúng theo hướng dẫn (uống ngày từ ngày 1-5 của chu kỳ kinh và uống đều đặn) thì có hiệu quả tránh thai ngay trong chu kỳ đó mà không cần sử dụng thêm biện pháp tránh thai nào, em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Quan hệ không an toàn ngày đầu tiên uống thuốc tránh thai hàng ngày vỉ 3 liệu có thai không?

>> Uống thuốc tránh thai loại 21 viên như thế nào?

 

Thuốc tránh thai hàng ngày 21 viên là một trong 2 loại thuốc được sử dụng phổ biến. Đây là loại thuốc có chứa các thành phần như Ethinylestradiol và Desogestrel với liều lượng thấp. Cơ chế hoạt động của loại biệt dược này là làm dày nút nhày cổ tử cung của nữ giới. Điều này làm cho tinh trùng gặp khó khăn trong việc đi qua nút nhày cổ tử cung để kết hợp thụ tinh với trứng.

Việc sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày 21 viên không mang lại hiệu quả tuyệt đối và thường gây ra nhiều biến chứng đến nữ giới nếu sử dụng không đúng hướng dẫn hoặc dùng trong thời gian quá lâu mà không theo dõi, kiểm tra thường xuyên kỹ lưỡng.

Thuốc tránh thai hằng ngày 21 viên sử dụng bắt đầu từ ngày thứ nhất của chu kỳ kinh nguyệt. Mỗi ngày dùng 1 viên vào thời điểm nhất định trong ngày. Tùy thuộc vào cuộc sống sinh hoạt, chị em có thể lựa chọn thời gian uống thuốc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X