Hotline 24/7
08983-08983

Quan hệ không an toàn, em phải làm sao bác sĩ ơi?

Em và bạn gái có quan hệ với nhau, không sử dụng biện pháp phòng ngừa. Xin hỏi bây giờ em phải làm sao?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Em và bạn gái quan hệ với nhau và không sử dụng các biện pháp ngừa thai. Có rất nhiều biện pháp ngừa thai sau quan hệ như viên thuốc ngừa thai khẩn cấp hoặc đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên, các biện pháp này chỉ có thể sử dụng trong vòng 5 ngày sau quan hệ. Tỉ lệ thành công càng cao nếu thực hiện càng sớm. Trường hợp của em, bác sĩ không thấy em đề cập thời điểm quan hệ vào ngày mấy của chu kì kinh, do đó không thể trả lời cụ thể cho em khả năng có thai của lần quan hệ này là bao nhiêu. Hiện tại, em nên theo dõi chu kì kinh của bạn tình. Khi bị trễ kinh, người phụ nữ nên đi khám để xác định tình trạng thai nghén.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Quan hệ không an toàn ngày đầu tiên uống thuốc tránh thai hàng ngày vỉ 3 liệu có thai không?

>> Quan hệ không an toàn dù đã uống 3 viên ngừa thai hằng ngày, liệu em có mang bầu?

Khi lỡ quan hệ mà không sử dụng bao cao su, rõ ràng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục như bệnh HIV, giang mai, lậu… ở cả nam lẫn nữ là rất cao.

Ngoài ra, nữ giới còn phải đối mặt với khả năng có thai ngoài ý muốn. Chính vì vậy, ngay sau khi quan hệ không an toàn, khoảng 10 – 15 phút sau các chị em hãy rửa vùng kín bằng nước sạch, lấy một lượng dung dịch vệ sinh phụ nữ đánh tạo bọt rồi chà xát nhẹ nhàng, xả sạch bằng nước ấm. Sau đó lấy khăn mềm sạch lau khô vùng kín rồi mới mặc đồ. Tuyệt đối không nên vệ sinh vùng kín ngay lập tức vì lúc này âm đạo giãn nở rộng, khiến các chất tẩy rửa hoặc vi khuẩn thâm nhập sâu vào âm đạo gây viêm nhiễm.

Các bệnh lây qua đường tình dục sẽ không phát bệnh ngay mà có thời gian ủ bệnh. Trong thời gian ủ bệnh, hầu như không có bất cứ biểu hiện gì chỉ đến khi số lượng virus đủ mạnh và gây bệnh thì người bệnh mới có thể căn cứ vào những dấu hiệu đặc thù để nhận biết. Nhận biết càng sớm, nhanh chóng điều trị thì hiệu quả sẽ cao. Chính vì vậy, bạn cần theo dõi xem cơ thể mình xem có những dấu hiệu sau đây hay không.

+ Chảy máu không rõ nguyên nhân: Bộ phận sinh dục chảy máu không rõ nguyên nhân có thể là do nhiễm trùng đường tiết niệu.

+ Đau rát sau khi đi tiểu: Đây được xem là dấu hiệu phổ biến của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh nào đó lây qua con đường tình dục do quan hệ không an toàn.

+ Nổi mẩn đỏ và vết loét: Nếu hiện tượng này mà xuất hiện ở bộ phận sinh dục thì đây là một dấu hiệu bạn cần phải quan tâm, vì rất có thể bạn đang mắc bệnh sùi mào gà, lậu hoặc giang mai…

Khi thấy có những dấu hiệu trên, bạn cần phải lập tức đến bệnh viện để thăm khám, tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Chính vì vậy, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản của mình trong vòng 2 tuần khi có quan hệ tình dục không an toàn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X