Hotline 24/7
08983-08983

Quan hệ bằng miệng có lây nhiễm HIV hay không?

Quan hệ tình dục qua đường miệng (oral sex) không chỉ thịnh hành trong giới trẻ mà nhiều cặp vợ chồng trung niên bắt đầu gặp các trục trặc với chuyện chăn gối (như khô âm đạo hay xuất tinh sớm)...

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào Bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi là quan hệ tình dục bằng miệng thì có bị lây nhiễm HIV không ạ. Xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Trả lời:

Chào bạn!

Quan hệ tình dục qua đường miệng (oral sex) không chỉ thịnh hành trong giới trẻ mà nhiều cặp vợ chồng trung niên cũng tìm đến oral sex nhằm tìm kiếm cảm xúc mới lạ.Mặc dù khả năng lây nhiễm HIV khi quan hệ tình dục bằng miệng không cao bằng những con đường khác, tuy nhiên khả năng lây truyền vẫn có thể xảy ra.

Khi quan hệ tình dục bằng miệng thì có hai hình thức là bạn dùng miệng quan hệ với dương vật/âm đạo của bạn tình, hoặc bạn tình dùng miệng để quan hệ với cơ quan sinh dục của bạn. Trường hợp thứ nhất nếu khi thực hiện oral sex, bạn có tổn thương răng miệng, chảy máu chân răng, nhiệt miệng hoặc viêm nhiễm họng… mà tiếp xúc trực tiếp với dịch âm đạo, hoặc tinh dịch thì đó là những loại dịch chứa virus HIV, nên virus có thể xâm nhập vào máu của bạn qua những vết trầy xước trong miệng.

Còn về trường hợp thứ hai là bạn tình dùng miệng, quan hệ với âm đạo/dương vật của bạn thì khi này trong nước bọt là dịch tiết chứa lượng virus ở mức rất thấp, thường không gây lây nhiễm. Sự lây nhiễm chỉ xảy ra khi bạn tình có vết thương trong miệng mà gây chảy máu, virus từ máu đi ra, tiếp xúc với cơ quan sinh dục của bạn, khi đó nếu cơ quan sinh dục của bạn có vết trầy xước thì sự xâm nhập của virus vào máu của bạn sẽ diễn ra. Như vậy quan hệ bằng miệng vẫn có thể xảy ra nguy cơ lây truyền HIV, bạn cần chú ý phòng tránh bằng việc sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng khi quan hệ tình dục, và tốt nhất chỉ nên quan hệ bằng miệng với người mà bạn tin tưởng tuyệt đối mà thôi bạn nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X