Hotline 24/7
08983-08983

Quá nguy hiểm khi phụ nữ mua dâm?

Nhiều phụ nữ ngoài 40 tuổi vẫn có nhu cầu rất cao về "chuyện ấy". Thế nhưng việc mua dâm sẽ khiến cho họ bị ảnh hưởng không chỉ về tinh thần mà cả sức khỏe.

Lâu nay việc mua bán dâm vẫn được mọi người mặc định là việc làm không mấy "đoan trang" của các đấng mày râu. Tuy nhiên, cái nhìn đó đã hoàn toàn thay đổi khi công an TP. HCM ngày 20/5/2013 đã phát hiện và bắt quả tang hàng loạt vụ mua, bán dâm. Điều đáng nói ở đây là đối tượng mua dâm lại là những phụ nữ lớn tuổi.

Sang chấn tâm lý là điều khó tránh

Trao đổi với Kiến Thức, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng, đối với phụ nữ ở độ tuổi 40 - 50, họ có rất nhiều thay đổi về tâm sinh lý. Lúc này, đa số phụ nữ đã qua tuổi sinh và chăm bẵm con thơ nên có nhiều thời gian rãnh rỗi để "tút tát" lại bản thân. Ở độ tuổi này, về cơ bản phụ nữ cũng đã ổn định công việc và vị thế xã hội, nên nhiều người cho rằng đây chính là khoảng thời gian "lý tưởng" nhất để chăm sóc bản thân.

Về phía các ông chồng, đây lại là thời gian phấn đấu để thăng tiến trong con đường công danh sự nghiệp nên sẽ có những lơ là trong đời sống gia đình. Chính những tâm lý trái ngược nhau giữa vợ và chồng, nên đây là độ tuổi mà có số lượng người "ngoại tình" nhiều nhất. Đối với nhiều "đấng mày râu" cũng như phụ nữ khi họ vẫn muốn giữ hạnh phúc gia đình và không muốn ngoại tình vì dễ bị "vạch mặt" thì họ chấp nhận những "thương vụ" mua bán dâm để giải tỏa tâm lý "thèm muốn".

Theo ông Chất việc bị phát hiện ngoại tình nói chung và mua bán dâm nói riêng dù với đối tượng nào nó cũng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và cuộc sống gia đình.

Nhất là đối với những người phụ nữ ở độ tuổi trên 40 - 50, khi họ đã có địa vị xã hội, địa vị gia đình (làm mẹ, làm bà - P/V) thì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý và dẫn đến những sang chấn tâm lý đột ngột. Không những vậy nó còn tác động mạnh mẽ về mặt sức khỏe và thể lực từ đó dễ sinh ra cách chứng bệnh tự kỷ, trầm cảm …thậm chí có những trường hợp không tìm thấy lối thoát nên đã chọn con đường tự tự để giải quyết vấn đề.


Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Đối với gia đình, ông Chất khẳng định, phần rất lớn những trường hợp như vậy sẽ dẫn đến sự đổ vỡ hạnh phúc gia đình vì sự nghi ngờ, thiếu tin tưởng lẫn nhau. Còn đối với những gia đình có thể họ tha thứ cho nhau thì đời sống cũng sẽ có những sang chấn nhất định, nhất là trong tình cảm và đời sống tình dục vì cả vợ và chồng sẽ luôn bị ám ảnh bởi những chuyện cũ.

Giáo sư xã hội học Edward Leumann của trường Đại học Chicago (Mỹ), thì cho rằng: "Đời sống tình dục của một người bị ảnh hưởng nhiều bởi tâm sinh lí, địa vị, tình trạng hôn nhân cũng như các vấn đề sức khỏe, nếu họ quan hệ tình dục lành mạnh (một vợ, một chồng - p/v) thì tâm lý luôn thoải mái, tự tin trong công việc và giao tiếp. Ngược lại, nếu họ có những mối quan hệ tình dục bất chính thì nó ảnh hưởng lớn đến tâm lý như: thiếu tự tin, trầm cảm, không giao tiếp nhiều với xung quanh. Đó là những nguy cơ tiềm ẩn gây ra bất ổn cho tâm sinh lí tình dục".

Nguy cơ mắc bệnh tình dục

Xét về mặt tâm lý thì việc ngoại tình nói chung và mua bán dâm nói riêng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình cũng như tâm lý bản thân khi bị cơ quan chức năng phát hiện ra. Nhưng xét về mặt sức khỏe giới tính việc phụ nữ quan hệ với nhiều người khi lớn tuổi sẽ để lại những tác hại rất nguy hiểm.

GS -BS Đỗ Trọng Hiếu (phòng khám Nam khoa - Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh sáng LIGHT cho biết, theo thống kê của cuộc điều tra quốc gia về người cao tuổi 2012 của Hội Người cao tuổi Việt Nam cho thấy, trên 70% người cao tuổi trong độ tuổi 50-59 vẫn quan hệ tình dục. Đáng lưu ý 6% các cụ trên 80 tuổi vẫn "mây mưa" mà đại đa số là cụ ông.

GS. Hiếu giải thích: "Não chính là "bộ phận sinh dục" quan trọng nhất của con người. Não minh mẫn, chỉ huy tốt thì các vấn đề khác về tim mạch, hệ tuần hoàn, sức khỏe tình dục đều tốt. Vì thế, người cao tuổi khỏe mạnh, minh mẫn thì vẫn có nhu cầu tình dục. Chỉ có điều do sức khỏe nên tần suất hoạt động của họ sẽ thưa hơn".

Đối với phụ nữ khi càng lớn tuổi thì nhu cầu tình dục của họ càng ít đi, tuy nhiên không phải thế mà họ dừng quan hệ tình dục. Khi vẫn còn quan hệ tình dục thì những căn bệnh lây truyền quan con đường này là hoàn toàn có thể xảy ra như: nhiễm HIV, lậu, giang mai …

Theo các bác sĩ phụ khoa, nếu phụ nữ ngoài tuổi "tứ tuần" quan hệ tình dục thì có khả năng mắc các căn bệnh như viêm nhiễm âm đạo do bị "khô hạn" khi "hành sự" là rất cao.

Ngoài ra, phụ nữ còn rất dễ mắc bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu do vi khuẩn xâm nhập vào khi quan hệ tình dục. Mức độ nguy hiểm phụ thuộc vào cơ quan bị viêm. Nếu vi khuẩn trú ngụ ở bàng quang, tức viêm bàng quang thì việc viêm nhiễm không mấy nghiêm trọng. Nếu vi khuẩn xâm nhập tới thận, tức viêm thận, tính chất viêm nhiễm trong trường hợp này lại trở nên nghiêm trọng và cần phải đi khám ngay lập tức để được điều trị kịp thời.

AloBacsi.vn
Theo Kiến Thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X