Hotline 24/7
08983-08983

Quả nam việt quất ngừa nhiễm trùng đường niệu

Theo nghiên cứu mới đây, quả nam việt quất có những tác dụng to lớn trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng đường niệu.

Quả nam việt quất không được nhiều người biết đến ở nước ta nhưng được bán khá nhiều ở các siêu thị. Bạn hãy thường xuyên ăn loại quả này nếu muốn duy trì đường niệu khỏe mạnh.


Hàm lượng acid cao trong nam việt quất, vốn từ lâu là một trong phương thuốc chữa nhiễm trùng niệu, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn dọc theo đường niệu. Nhiễm trùng niệu xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào đường niệu và nhân lên trong niệu đạo.

Hậu quả là niệu đạo bị sưng tấy. Nếu không được chữa trị, vi khuẩn trong niệu đạo sẽ di chuyển sâu hơn đến bàng quang và thận. Nhiễm trùng thận là cực kì nguy hiểm, có thể dẫn tới các tình trạng nguy kịch đe dọa mạng sống của bệnh nhân như nhiễm trùng máu nếu như không được chữa trị kịp thời.

Dấu hiệu nhiễm trùng đường niệu bao gồm: tiểu buốt và gắt, nước tiểu đục và có mùi nặng, tiểu ra máu. Tiểu ra máu cũng có thể là do đường niệu bị nhiều vấn đề nghiêm trọng khác. Cần nhanh chóng đi khám bệnh khi bị các dấu hiệu trên.

Trái nam việt quất dù rất có lợi nhưng không phải lúc nào nó cũng có hiệu quả. Những cách khác giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường niệu là uống nước đầy đủ, dùng kháng sinh theo toa bác sĩ. Không nên nhịn tiểu quá lâu hoặc “rặn” khi tiểu. Bởi nếu nước tiểu còn sót lại trong bàng quang, nguy cơ bị nhiễm trùng sẽ cao hơn.
        
                                                                                                                                    AloBacsi.vn
Theo Hồng Nhung - bacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X