Hotline 24/7
08983-08983

Phương pháp xét nghiệm rủi ro tái phát ung thư vú mới

Một cách xét nghiệm đơn giản và rẻ tiền có thể dự đoán phụ nữ mắc loại bệnh ung thư phổ biến nhất có nguy cơ tái phát bệnh hay không.


Theo báo Daily Express, phương pháp mới, do các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư thuộc Đại học London (Anh) phát triển, đã giúp xác định chính xác những người nào trong số 37.000 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú dương tính với thụ thể estrogen mỗi năm có nguy cơ mắc bệnh trở lại.

Giáo sư Mitch Dowsett và các cộng sự đã sử dụng hơn 1.800 mẫu được thu thập từ một cuộc thử nghiệm lâm sàng để so sánh phương pháp mới với kỹ thuật hiện dùng.

Khi họ kết luận rằng cuộc xét nghiệm IHC4 hiệu quả trong việc xác định những phụ nữ có rủi ro cao và thấp, họ so sánh với một nhóm bệnh nhân khác ở Anh và kết quả phát hiện là như nhau.

Phát hiện trên, vốn được công bố trên chuyên san Journal of Clinical Oncology, cho thấy việc đo mức độ của 4 protein ER, PR, HER2 và Ki67 hiệu quả trong việc dự đoán phụ nữ có rủi ro cao và thấp như cuộc xét nghiệm đắt tiền hơn được sử dụng phổ biến là tấm Oncotype DX.

“Đây là tin tuyệt vời cho những phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú dương tính với estrogen”, ông Dorsett nói.

“Đó là một bước tiến tới việc điều trị ung thư vú tập trung hơn, nghĩa là phụ nữ có thể khỏi phải thực hiện liệu pháp hóa trị không cần thiết cùng những tác dụng phụ của nó”, ông nói thêm.

Theo Quyên Quân - Thanh Niên

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X