Hotline 24/7
08983-08983

Phương pháp chữa bệnh xương khớp bền vững

Trải qua 3 tháng dài đằng đẵng chữa bệnh xương khớp đeo đuổi tôi bấy lâu, giờ bệnh tình đã thuyên giảm nhiều phần. Tôi cảm thấy được sống lại những ngày tháng khỏe mạnh không còn âu lo.

Nước ta là một nước khí hậu gió mùa ẩm ướt - khi chuyển mùa đông thì lạnh buốt. Người lao động đồng áng thường là nặng nhọc, chế độ làm việc ở một số cơ quan xí nghiệp thường ảnh hưởng đến bệnh xương khớp như: công nhân may mặc, người làm văn phòng ngồi nhiều bên bàn vi tính,bệnh thường tiến triển âm thầm và xảy ra ở lứa tuổi ngày một trẻ do thiếu kiến thức phòng các bệnh xương khớp mà đến khi nó bị đau thì mới đi khám và chữa trị như vậy là đã muộn.

Mặc dù ngày nay khoa học đã tìm ra được một số thuốc chữa trị nhưng chủ yếu là chống đau tạm thời từ những người tìm đến những bà mế, ông lang. Những người này thường tự giới thiệu là thuốc gia truyền - ngay những thang thuốc đầu tiên khi uống vào đã thấy dễ chịu giảm đau nhiều, nhưng đến những chén thuốc sau thì không có tác dụng gì, đấy là chiêu thức của một số thầy lang, họ sẵn sàng trộn những thuốc tây y chống đau.

 

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng - Viện Nghiên Cứu Y Học Cổ Truyền Sản Phẩm Hữu Cơ Việt Nam
Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng - Viện Nghiên Cứu Y Học Cổ Truyền Sản Phẩm Hữu Cơ Việt Nam

 

Muốn chữa trị được bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm bền vững ta phải hiểu căn nguyên bệnh này là do bị tổn thương ở sụn và dưới sụn khớp, nó luôn luôn bị bào mòn và đến khi chuyển bệnh thì các tế bào tái tạo của xương khớp giảm, đồng thời các dịch khớp cũng giảm khiến ta vận động khó khăn - ở đây ta phải cần phải hết sức lưu ý đến sự thoái hóa của các dây chằng (giống như ta dùng dây cao su lâu ngày sẽ bị mòn).

Như vậy, đòi hỏi chúng ta phải nắm và hiểu cơ chế làm đau nhức xương khớp. Cho nên chúng ta phải tìm được thầy thuốc giỏi và thuốc tốt nhất sẽ có tác dụng tái tạo sụn và lớp dưới của các đầu xương. Đấy là chưa nói đến con người ta có tới 4 nhóm máu (nhóm O,A,B,AB) cho nên thực tế cũng bài thuốc ấy người này uống thì đỡ còn người khác uống thì không có tác dụng. Cho nên muốn chữa bệnh xương khớp bền vững ta phải chữa toàn diện chứ không phải đau chỗ nào bóp chỗ ấy.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng và phương pháp chữa bệnh xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng và phương pháp chữa bệnh xương khớp

Là một người bệnh tôi đã tìm gặp nhiều thầy thuốc để chạy chữa. Một lần qua chợ đầu mối Long Biên tôi thấy mấy bà mấy chị kháo nhau cái Mai dạo này khỏe hẳn lên thế mà trước đấy đi bệnh viện đã có chỉ định mổ. Chị ta được một người vào trông người nhà mách chị ấy có bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng tại thôn Yên Sơn xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội mà còn cho cả số điện thoại của bác sĩ Trọng 0975706886. Ngay lập tức cái Mai xin phép về nhà có việc bận nhưng thực tế nó ra gọi xe lên tận nơi gặp bác sĩ Trọng. Nó bị thoái hóa xương khớp và thoát vị đĩa đệm nặng lắm.

…..Nói đến đây thì chị Mai đang đẩy xe hoa quả rất nặng, thấy các bà chỉ tôi liền đến tiến lại gặp chị Mai hỏi han tình hình chữa bệnh, chị hồ hởi trả lời: “Tôi lên gặp Bác sĩ Trọng phải có người dìu, tôi được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán và bác sĩ bảo bệnh của tôi có thể chữa bằng thuốc nam nhưng phải kiên trì uống đều và tập luyện bằng phương pháp riêng của bác sĩ. Ngay khi ấy tôi uống thuốc bác sĩ kê đơn đã thấy đỡ một chút và chỉ sau 15 ngày tôi đã đi lại được và đến bây giờ anh xem, suốt ngày đẩy xe và gồng gánh tôi không còn bị đau nữa”.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng bên vườn dược liệu
Bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng bên vườn dược liệu

 

Theo địa chỉ tôi đến nhà bác sĩ Trọng - một người bác sĩ bỏ phố lên rừng, sau khi thăm khám ông hỏi tôi nhóm máu gì rồi pha chế thuốc để tôi đem về dùng một đợt 3 tháng. Những vị thuốc này ông đã chiết xuất từ các cây thảo dược ở dạng cao, ở dạng bột... Ông cho biết các thuốc tây y thì uống vào giảm đau rất nhanh nhưng thường không có tác dụng nhiều đến tái tạo các sụn cơ gân, việc chữa cơ xương khớp là đòi hỏi phải có những thuốc tốt mọc dưới tán rừng dãy núi Ba Vì - ông còn cho biết ông luôn luôn học hỏi những bài thuốc của đồng bào người Dao ở làng nghề thuốc nam, phải kết hợp những kiến thức trong y học hiện đại và những bài thuốc quý hàng ngàn đời nay do cha ông ta để lại như; Đại Danh Y Thiền Sư Tuệ Tĩnh, như Đại Danh Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Khi ra về ông còn tặng tôi một tập thơ do ông sưu tầm, biên soạn, sáng tác. Ông tiễn tôi ra cửa và vui vẻ nói hôm nay tôi gặp anh là tôi có thêm một người bạn mới và còn tặng cho tôi hai câu thơ “Cha mẹ tôi dẫu có về tiên cảnh - Vẫn dõi theo tôi đương tập làm người”.

11

 

Trải qua 3 tháng dài đằng đẵng chữa bệnh xương khớp đeo đuổi tôi bấy lâu, giờ bệnh tình đã thuyên giảm nhiều phần. Tôi cảm thấy được sống lại những ngày tháng khỏe mạnh không còn âu lo. Con cái rất mừng vì bố thoát khỏi căn bệnh người già hay mắc phải này. Câu chuyện này tôi kể ra đây chỉ mong các bệnh nhân gặp được những thầy thuốc đầy lương tâm và hướng tới chân thiện mỹ để lan tỏa những bài thuốc chữa bệnh quý hiếm như bác sĩ Trọng.

Nguyễn Đình Dương

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X