Hotline 24/7
08983-08983

Phương Mỹ Chi 'yêu' ở tuổi 13: Khi tuổi thơ 'bị bán'?

Vừa qua, Phương Mỹ Chi bất ngờ công khai bạn trai ở tuổi… 13 khiến nhiều khán giả giật mình.

“Người yêu” của cô bé không phải ai khác, chính là Trung Quang, một giọng ca vừa đăng quang quán quân Bolero, một chàng trai 18 tuổi.

Sau một thời gian dài im ắng các hoạt động nghệ thuật, Phương Mỹ Chi đã xuất hiện trở lại khi ra mắt MV Chờ người vào ngày 13/6. Chờ người là một ca khúc mang âm hưởng dân ca kể về sự chung thủy đợi chờ, ca khúc này cũng gắn liền với các giọng ca nữ tên tuổi như Lệ Quyên, Thanh Thảo… Thế nhưng, video ca nhạc này sau khi ra mắt đã gây nhiều tranh cãi về phần âm nhạc lẫn nội dung MV. Nhiều ý kiến cho rằng, Phương Mỹ Chi còn khá nhỏ tuổi nên việc thể hiện ca khúc lẫn diễn một MV tình cảm là không phù hợp. Đặc biệt việc Phương Mỹ Chi, “cô bé dân ca” mới chỉ mới bước qua tuổi 13.

Phương Mỹ Chi và Trung Quang trong MV Chờ người.

Trong showbiz Việt hiện nay có lẽ Phương Mỹ Chi là cô bé nhỏ tuổi nhưng sở hữu lượng fan mà nhiều nghệ sĩ phải mơ ước mới có được. Tuy nhiên, từ ngày Phương Mỹ Chi tham gia làng giải trí dường như tuổi thơ của Chi đã bị “bán” và nhường chỗ cho những buổi chạy show. Nếu trước kia Phương Mỹ Chi nhận được nhiều ngợi khen với những bài hát trong trẻo của âm hưởng dân ca thì nay những hình ảnh trưởng thành quá nhanh so với tuổi đã khiến nhiều người giật mình.

Thay vì vui với tuổi thơ, Phương Mỹ Chi phải vui với ánh đèn sân khấu. Sẽ không còn là hình ảnh Phương Mỹ Chi trong sáng, ngây thơ trong MV Nhật ký cho ba, Quê em mùa nước lũ... ngày nào, trong MV Chờ người là một giọng ca nhí đầy tâm tư, thổn thức với những cung bậc cảm xúc đầu đời. Những ánh nhìn bẽn lẽn, ngại ngùng của Phương Mỹ Chi khi thể hiện một số cảnh quay tình cảm trong đầm sen khiến nhiều người ái ngại khi MV này có thể khuyến khích trẻ yêu sớm. Không rõ những ngày đi hát Phương Mỹ Chi mang lại kinh tế cho gia đình bao nhiêu nhưng rõ ràng cô bé đang đóng vai trò là “lao động chính trong gia đình, từ một giọng ca còn ở dạng tiềm năng như Phương Mỹ Chi trở thành công cụ kiếm tiền của người lớn khiến nhiều người xót xa.

Và mọi thứ chưa dừng lại ở việc kiếm tiền, việc Phương Mỹ Chi thực hiện một MV nói về tình yêu ở tuổi 13 cũng khiến nhiều người cảm thấy ái ngại. Ngô Trung Quang một chàng trai 18 tuổi làm người yêu của cô bé 13 rõ ràng là một dụng ý của nhà sản xuất nhằm thu hút sự chú ý của công chúng. Trong MV của Phương Mỹ Chi, Ngô Trung Quang không hát mà chỉ đóng vai trò là một nhân vật trong câu chuyện tình yêu của Phương Mỹ Chi. Và cảnh tình yêu gượng gạo của chàng 18, nàng 13 tái hiện trên màn ảnh đã tạo ra hiệu ứng đặc biệt cho khán giả.

Bên cạnh luồng ý kiến Phương Mỹ Chi còn quá nhỏ để hát những bài tình cảm cũng nhiều ý kiến cho rằng Phương Mỹ Chi đã đủ tuổi để có những rung động đầu đời. Một tình yêu bọ xít ở tuổi 13. Ba nuôi Quang Lê của Phương Mỹ Chi cũng cho rằng con gái anh đã đủ lớn để phân biệt được tình yêu nam nữ và hoàn toàn đủ tuổi để quay những MV ca nhạc mang nội dung người lớn như vậy.

Việc một cô bé 13 tuổi có cảm tình với chàng trai 18 tuổi có thể cũng là một biểu hiện tâm lý bình thường của tuổi thiếu niên. Thế nhưng, nếu trẻ nhỏ yêu sớm không có định hướng của người lớn sẽ vô cùng nguy hiểm thậm chí sẽ bị rối loạn nhân cách về sau bởi những cú sốc của “tình yêu bọ xít”. Đặc biệt với một cô bé có sức ảnh hưởng như Phương Mỹ Chi thì những cử chỉ tình cảm của một tình yêu không đúng lứa tuổi sẽ có tác động nguy hiểm vô cùng. Vì vậy, người lớn cần thận trọng hơn trong việc định hướng nghệ thuật cho cô bé, đừng để những chiêu trò, tạo tranh cãi làm hỏng một tài năng âm nhạc.

* Bài viết thể hiện quan điêm riêng của người viết

Theo Trần Phương - Người đưa tin

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X