Hotline 24/7
08983-08983

Phú Thọ: Nam bệnh nhân bị tăm đâm thủng ruột thừa

Một trường hợp viêm ruột thừa cấp được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương - Phú Thọ và “thủ phạm” gây nên là một chiếc tăm xỉa răng có đầu sắc nhọn.

Nam bệnh nhân 28 tuổi vào viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng âm ỉ vùng hố chậu phải, có cơn đau quặn. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp và có chỉ định phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa.

Trong quá trình phẫu thuật ruột thừa nằm ở vị trí hố chậu phải được mạc nối lớn bao quanh, gỡ mạc nối lớn phát hiện dị vật chọc thủng ngọn ruột thừa gây viêm, các bác sỹ tiến hành gắp dị vật kiểm tra là một phần của tăm tre có kích thước khoảng 2cm.

Bệnh nhân cho biết: Anh có thói quen xỉa răng bằng tăm sau khi ăn và thường xuyên ngậm tăm đi ngủ nên cũng không rõ đã vô tình nuốt tăm khi nào.

Chiếc tăm tre đã có hành trình vô cùng phức tạp trong hệ tiêu hóa của bệnh nhân. Dị vật đi xuống thực quản, dạ dày, tá tràng, ruột non sang manh tràng, rồi chui qua gốc ruột thừa có đường kính rất nhỏ khoảng nằm trong lòng ruột thừa, và chọc thủng ngọn ruột thừa.

Hình ảnh dị vật chọc thủng ruột thừa bệnh nhân.

Thông thường dị vật sắc nhọn trong ống tiêu hóa sẽ làm tổn thương nghiêm trọng các bộ phận trong ống tiêu hóa như gây thủng ruột non, thủng dạ dày, thủng manh tràng,…
Hiện tại sau 5 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định và ra viện.
Bác sỹ cảnh báo đến người dân, thói quen sử dụng tăm, ngậm tăm rất dễ gây nguy hiểm nếu vô tình nuốt phải, nên sử dụng chỉ nha khoa hoặc đánh răng sau khi ăn thay vì sử dụng tăm.

Dị vật là một phần chiếc tăm có kích thước khoảng 2cm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X