Hotline 24/7
08983-08983

Phú Thọ: Bé 8 tuổi bị đỉa chui vào "vùng kín" khi tắm ao

Trong lúc tắm áo, một bé gái ở ở Phú Thọ bị đỉa chui vào âm đạo, cắn ngay vị trí màng trinh, chảy máu nhiều. Sau hơn 3 giờ, bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy đã cầm máu hoàn toàn, truyền 350ml máu cho người bệnh.

Ngày 7/9 vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) tiếp nhận bé gái T.T.L 8 tuổi (ngụ tại Thanh Sơn, Phú Thọ) trong tình trạng chảy nhiều máu vùng âm đạo

Theo người nhà kể lại, khoảng 15g cùng ngày, sau khi tắm ao nhà, bé L. thấy bị chảy máu nhiều vùng kín nhưng chỉ lau và tiếp tục vui chơi, không để ý.

Đến 17g, ba mẹ bé L. đi làm về phát hiện nên đã đưa con vào viện. Ngay sau khi thăm khám, bác sĩ xác định bé bị đỉa bám sâu trong âm đạo, vị trí cắn ở màng trinh.

BS.CKI Trần Văn Biên, Khoa Phụ sản xác định đây là trường hợp khó và tế nhị. Ngoài việc cầm máu phải đảm bảo không làm tổn thương màng trinh của bé. Dưới sự chứng kiến của người nhà người bệnh, sau hơn 3 giờ bác sĩ đã cầm máu hoàn toàn.

Qua kết quả xét nghiệm máu và khám lâm sàng, bác sĩ xác định bé bị thiếu máu tiến hành truyền 350ml khối hồng cầu cùng nhóm. Hiện tại người bệnh hết chảy máu, tỉnh táo.

Đây không phải là lần đầu Trung tâm Y tế Thanh Thủy tiếp nhận Người bệnh bị đỉa chui vào cơ thể. Cách đây vài tháng, khoa Ngoại cũng đã cấp cứu cho một bé trai nhập viện trong tình trạng đỉa chui vào mũi.

Việc tắm sông, suối và ao ở những vùng có nhiều đỉa và bị đỉa chui vào chỗ kín hoàn toàn có thể xảy ra.

"Đỉa có khả năng chui vào những khe hở rất nhỏ sau đó bám vào hút máu cho đến khi nó thì tự chui ra hoặc trú luôn bên trong. Hiện tượng chảy máu liên tục sau đó là do khi hút máu miệng đỉa tiết ra chất làm rối loạn đông máu tại chỗ khiến máu không thể đông", bác sĩ Biên nói.

Bác sĩ Biên khuyến cáo, gia đình có con nhỏ cần chú ý đến việc chăm sóc và giáo dục kỹ năng cho trẻ. Không để trẻ tắm sông, suối và ao. Khi cho trẻ đi bơi, việc mặc quần áo bơi đúng quy cách, đúng độ tuổi là rất quan trọng. Vừa giúp khả năng vận động của trẻ tốt hơn, vừa giúp trẻ tránh các loại vi sinh vật có hại xâm nhập vào cơ thể qua bộ phận sinh dục.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X