Hotline 24/7
08983-08983

Phụ nữ sau sinh bị đau lưng phải làm sao đây?

Hiện tượng đau lưng là 1 trong những căn bệnh phổ biến mà bà mẹ nào cũng phải mắc phải.

Ngoài ra, cứ tưởng rằng sau lúc sinh thì những cơn đau lưng sẽ biến mất, nhưng ko nhé. Theo như khảo sát cho thấy có phần nhiều bà mẹ bỉm sữa kêu ca rằng sau sinh họ phải chịu các cơn đau nhức lưng. Đề cập cả khi có bầu hay sau sinh làm phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Vậy phụ nữ sau sinh bị đau lưng cỗi nguồn do đâu và cách điều trị như thế nào ? Hãy cùng lắng tai quan điểm bác bỏ sỹ giải đáp ngay dưới đây nhé !
 
Phụ nữ sau sinh bị đau lưng có nguy cơ gì ?
Phụ nữ sau sinh bị đau lưng có nguy cơ gì ?

Lý do đã gây cho các chị em phụ nữ sau sinh bị đau lưng

Theo khảo sát của những bác sỹ khoa sản cho biết thì mức độ khoảng 50% các sản phụ bị đau lưng sau sinh. Nguyên nhân là do trong thời kỳ với thai, tử cung bị giãn rộng và trải dài. Khiến suy yếu cơ bụng và làm cho thay đổi trao đổi chất của các chị em. Cột sống cũng bị kéo về phía trước làm cho lưng bị căng cơ nhiều hơn. Cùng lúc việc thai nhi phát triển từng ngày cũng làm sự gia tăng trọng lượng. Khiến các cơ bắp , các khớp phải chịu một sức ép lớn.
 
Phụ nữ sau sinh bị đau lưng là do yếu tố trọng lượng từ thai nhi
Phụ nữ sau sinh bị đau lưng là do yếu tố trọng lượng từ thai nhi

Bên cạnh đó, khi mang thai những quá trình nội tiết tố trong cơ thể đều đổi thay. Đã làm cho lỏng các khớp và dây chằng nối nối với xương chậu. Khiến cho bạn cảm thấy yếu hơn và dẫn tới các triệu chứng khi đau khi chuyển di trong thời gian dài. Hoặc khi nằm trên giường, bê một vật nào ấy.

Và đàn bà sau sinh bị đau lưng cũng do một một số lý do như việc cho con bú sai phong độ, ko đúng bí quyết. Đây là căn nguyên phổ quát nhất mà đàn bà sau sinh thường gặp phải. Ngoài ra còn do sau sinh những bà mẹ chuyển động không đúng phương pháp. Bởi sau sinh, phong thái nằm và cho con bú có tác động đáng kể đến tư thế vùng lưng. Nếu cách nằm cho con bú không đúng sẽ làm cho vùng cơ lưng bị căng cứng trong hàng giờ. Và gây ra trạng thái khó chịu cho người mẹ hoặc phụ nữ sinh mổ thường bị ảnh hưởng bởi thuốc tê. Một số vết thương sau mổ gây nên hiện trạng đau lưng.

Vậy phụ nữ sau sinh bị đau lưng phải làm sao?

Nhiều y dược sĩ khuyến khích những phụ nữ sau sinh bị đau lưng nên áp dụng 1 số biện pháp dưới đây. Nhằm phòng ngừa đau lưng sau sinh hiệu quả như sau :

Dùng lá ngải cứu và muối hạt để chữa đau lưng ở phụ nữ sau sinh

Đây là 1 trong các cách thức mà được các ông bà ta truyền lại tạo điều kiện cho việc chữa bệnh đau lưng sau sinh hiệu quả. Những cơn đau lưng sẽ giảm ngay khi mà bạn sử dụng lá ngải cứu chườm lên lưng. Bạn chỉ cần lấy ngải cứu rửa sạch để ráo nước sau ấy trộn sở hữu ít muối hạt. Tiếp theo cho công thức này lên chảo rang.

Phương pháp dân gian giúp chữa cho phụ nữ sau sinh bị đau lưng
Phương pháp dân gian giúp chữa cho phụ nữ sau sinh bị đau lưng

Tiếp theo bạn lấy công thức này cho vào một mẫu túi vải hoặc bọc qua 1 lớp khăn mỏng rồi chườm vào phần lưng bị đau. Nên thực hành đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ một lần mỗi ngày. Bạn sẽ cảm thấy hiệu quả rõ ràng và cơn đau lưng sẽ được giảm dần

Cho con bú đúng tư thế là nên chú ý

Gần như phụ nữ sau sinh thường với tâm lý cho con bú thoả thích. Mà không biết rằng các tư thế sai sẽ khiến cho bạn cảm thấy đau nhức ở vùng lưng. Do đó, các bà mẹ cần chú ý lúc cho con bú nên chọn 1 tư thế dễ chịu dễ dàng. Tránh gập người hoặc cúi người quá lâu. Nên lựa chọ các phương pháp như tựa lưng vào ghế, lưng thẳng. Hay một chân để gác lên 1 chiếc ghế khác chiều cao vừa đủ, và nên chèn thêm một chiếc gối nhỏ mỏng ở phía sau lưng. Chỉ cần như thế bạn sẽ giảm thiểu được cơn đau lưng.

Với tư thế đúng đắn, phụ nữ sau sinh hạn chế bị đau lưng và nguồn sữa tốt hơn
Với tư thế đúng đắn, phụ nữ sau sinh hạn chế bị đau lưng và nguồn sữa tốt hơn

Massage lưng vào mỗi buổi sáng

Vào mỗi buổi sáng nên massage lưng một bí quyết nhẹ nhàng sẽ giúp các cơ phản ứng tốt. Khiến nâng cao khả năng lưu thông máu. Không những thế, việc thoa bóp lưng thường xuyên cũng giúp phục hồi khả năng hoạt động của những tế bào, và cơn đau lưng sẽ tan biến dần.

Tập thể dục hàng ngày – giải pháp luôn được khuyến khích

Sau lúc sinh, các mẹ thường phải bận rộn với việc chăm sóc con nhỏ mà quên đi sức khỏe. Chính vì thế, mỗi ngày những bà mẹ nên tranh thủ 20 -30 phút để thực hành những bài tập thể dục. Hoặc những động tác yoga đơn thuần ngay tại nhà. Tương tự không chỉ cho sức khỏe mà còn giúp cho các chị em phụ nữ sau sinh giảm được các cơn đau lưng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, việc tập thể dục này còn là cách đơn giản để các chị em lấy lại vóc dáng sau khi sinh đấy.

Trên đây là kiến thức tham khảo dành cho bạn về tình trạng “phụ nữ sau sinh bị đau lưng”. Với kiến thức trên, hi vọng những bà mẹ sẽ chủ động hơn trong việc xử lý hiện trạng này. Chúc những chị em sơm lấy lại người khỏe sau thai kỳ của mình.

Theo Bệnh viện K

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X