Hotline 24/7
08983-08983

Phụ nữ như thế nào mới được gọi là hạnh phúc?

"Là phụ nữ, phải ngu, phải yếu đuối thì mới có thể được hạnh phúc, vì chỉ khi ấy, cô ta mới có thể có được người đàn ông muốn che chở cho cô ta".


Phụ nữ ngu mới hạnh phúc, điều đó liệu có đúng? Ảnh: Internet

Phụ nữ ngu mới hạnh phúc, điều đó liệu có đúng? Ảnh: Internet

Phụ nữ thực sự hạnh phúc, họ là ai?

Người phụ nữ hạnh phúc không phải là người luôn luôn được người đàn ông chở che, mà người phụ nữ hạnh phúc phải là người có thể làm được tất cả nhưng vẫn có người đàn ông muốn làm tất cả cho cô ta! Thử nghĩ, một người phụ nữ không thể mua được một thỏi son nhưng có người tặng, còn một người luôn phải tự mua son cho mình và một người phụ nữ có thể mua trăm thỏi son nhưng vẫn có người mua tặng cho cô ta thì ai hạnh phúc hơn ai?

Sở dĩ phụ nữ phải nỗ lực không phải vì cô ta thiếu nhan sắc hay thiếu may mắn. Mà phụ nữ cần phải nỗ lực là để lúc có thể yếu mềm thì yếu mềm, lúc cần mạnh mẽ thì có thể mạnh mẽ. Thậm chí, có thể là chỗ dựa cho người đàn ông của mình khi anh ta cần. Để khi mình muốn yêu, mình chỉ cần anh ta yêu mình thôi, chứ không cần anh ta phải che chở hay lo được cho mình. Bên một người đàn ông xuất sắc, phụ nữ càng phải xuất sắc để xứng đôi với anh ta. Bên một người đàn ông không có gì nổi trội, phụ nữ càng phải xuất sắc để lo được cho tương lai của cả hai người.

Có nhiều người phụ nữ đã ném đá tôi rằng, chỉ có những người phụ nữ bất hạnh, thiếu may mắn thì mới tuyên bố rằng không cần đàn ông, là do họ phải chấp nhận. Nhưng điều đó không đúng! Người phụ nữ không quỵ lụy vào người đàn ông phải đem hạnh phúc cho mình, phải là chỗ dựa hay lo cho cuộc sống của mình không hề có nghĩa là họ không cần có đàn ông bên cạnh. Họ vẫn muốn có một người đàn ông để sẻ chia cuộc sống, để ngả đầu vào nương tựa những khi mỏi mệt, để hàn huyên chuyện thường ngày, để cùng ăn những bữa cơm, để cùng nhau yêu thương. Nhưng yêu và được yêu không hề có nghĩa là phụ thuộc vào nhau. Nếu một người đàn ông thực sự yêu một người phụ nữ, thì dù người phụ nữ ấy có yếu đuối hay mạnh mẽ, giỏi giang hay kém cỏi, người đàn ông ấy vẫn sẽ cố gắng để luôn dành mọi thứ tốt đẹp cho cô ta. Đó có thể là những món quà nhỏ, những lần đưa đón khi trời mưa hay xách giúp chiếc túi nặng không tới 500g. Họ không cần những thứ lớn lao ở người đàn ông, không cần phải những thứ xa xỉ như xế hộp, hàng hiệu, trang sức đắt tiền. Những thứ ấy, nếu thích, họ có thể tự mua được. Họ chỉ cần người đàn ông nhớ đến họ, lắng nghe họ nói, cùng họ làm những điều vụn vặt, vậy là họ đã đủ để hạnh phúc.

Cách sống chuẩn để được hạnh phúc

Có nhiều người phụ nữ dựa dẫm vào người đàn ông của mình, cho rằng mình sung sướng khi được người đàn ông của mình yêu chiều. Đó là, thực chất, họ lại coi thường năng lực của chính bản thân họ. Họ không hề nỗ lực, thế nên, ngoài người đàn ông ra, họ không còn có bất cứ một thứ gì khác.

Cuộc sống rất nhiều khắc nghiệt, không có một bảo hiểm nào có thể giữ gìn được nhan sắc, tình yêu, thành công một cách vĩnh cửu. Tất cả mọi thứ mà chúng ta đang có chỉ là những thứ tạm bợ có thể mất đi bất cứ lúc nào khi tai ương ập đến. Chỉ có những giá trị nội tại như phẩm chất, sự hiểu biết, kiến thức thì mới trường tồn. Người ta có thể có tất cả, nhưng càng cần phải có được năng lực, sự mạnh mẽ để sẵn sàng ngã ở đâu thì đứng dậy ở đấy. Để dù có đi đâu, làm gì, bên ai thì vẫn là người phụ nữ hạnh phúc.

Thân là phụ nữ là đã mang đủ gánh nặng định kiến với xã hội này. Đàn ông dù bề ngoài nói về bình đẳng giới nhưng lòng vẫn coi thường phụ nữ, coi phụ nữ là người bề dưới. Phụ nữ cũng lại nghi kị, ganh ghét lẫn nhau. Thế nên, phụ nữ muốn hạnh phúc thì đâu có cách gì khác ngoài việc phải nỗ lực hết sức mình. Nỗ lực để trở nên giỏi giang, tự chủ về tài chính, để có sự nghiệp riêng, để không phải phụ thuộc, không một ai dám coi thường. Thậm chí, việc xinh đẹp cũng là cả một hành trình nỗ lực, tập luyện, ăn kiêng, chăm sóc da, tìm hiểu về xu hướng thời trang. Có thể một người phụ nữ may mắn cả đời, sinh ra được cả gia đình nuông chiều, lớn lên được một người đàn ông tốt yêu thương thế nhưng cuộc sống đâu có vì mình là phụ nữ mà chịu nương tay. Những khó khăn trong cuộc sống mà người khác gặp phải, chúng ta cũng sẽ gặp phải. Phụ nữ thiệt thòi hơn vì chân yếu tay mềm, vướng bận bổn phận và trách nhiệm thì lại càng phải cố gắng nhiều hơn để đỡ phần cơ cực.

Dù là đàn ông hay phụ nữ, bớt phải cầu cạnh tới sự giúp đỡ của người khác bao nhiêu thì sẽ càng được nể trọng bấy nhiêu.

Là phụ nữ, cũng là do được mẹ cha sinh ra, nhất định phải cố gắng để có thể báo hiếu cho cha mẹ. Để có thể muốn mua cho cha mẹ bộ quần áo, lọ thuốc bổ hay thậm chí mua xe, mua nhà cho cha mẹ cũng không cần phải giấu giếm hay xin xỏ chồng. Để mỗi khi bố mẹ có đi ra ngoài đường, bị người khác hỏi thăm, có thể ngẩng cao đầu mà nói về con gái với thái độ tự hào. Có thể chúng ta không cần đến sự đánh giá của xã hội nhưng gia đình chúng ta thì vẫn bị ảnh hưởng vì điều đó. Thế nên có nỗ lực, vì mình một phần thì cũng đã là vì gia đình mình hai phần.

Phụ nữ không xinh đẹp thì phải cố gắng bởi vì không có được lợi thế và may mắn như người khác. Phụ nữ xinh đẹp thì càng phải cố gắng để không bị người ta bỉ bôi là bình hoa di động, chân dài não ngắn. Dẫu sao, dù là đàn ông hay phụ nữ, nếu không tự cố gắng nỗ lực để làm chủ cuộc sống của mình thì còn chờ ai cố gắng thay nữa?

Theo Hàn Băng Vũ - Báo Gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X