Hotline 24/7
08983-08983

Phụ nữ mang thai có nên uống nước dừa?

Nước dừa là một loại thức uống tự nhiên giàu dinh dưỡng, gồm nhiều chất điện phân, clorua, kali và magiê, và có một lượng vừa phải đường và protein.

phu nu mang thai co nen uong nuoc dua? hinh 1

Ngăn ngừa táo bón: Táo bón là một vấn đề phổ biến trong thời kỳ mang thai. Nó có thể xảy ra do sự gia tăng progesterone trong cơ thể phụ nữ và do bổ sung chất sắt. Hàm lượng chất xơ trong nước dừa có lợi cho điều trị táo bón trong thai kỳ. Ngoài ra, nước dừa hoạt động như thuốc nhuận tràng tự nhiên có thể giúp cho ruột hoạt động bình thường.


phu nu mang thai co nen uong nuoc dua? hinh 2

Giảm triệu chứng ợ nóng: Ngoài táo bón, ợ nóng cũng rất phổ biến trong thai kỳ vì sự thay đổi hoóc môn và áp lực lên dạ dày từ tử cung ngày càng tăng. Uống nước dừa làm giảm mức axit trong dạ dày, từ đó ngăn ngừa chứng khó tiêu và ợ nóng. Ngoài ra, vì thuốc đi ngoài không được khuyến khích trong thai kỳ do tác động lâu dài của nó đối với thai nhi, bạn có thể dùng nước dừa thay thế.


phu nu mang thai co nen uong nuoc dua? hinh 3

Giữ năng lượng: Để giữ cho bạn tràn đầy năng lượng trong suốt quá trình mang thai, hãy uống nước dừa thường xuyên. Loại nước giải khát tự nhiên này với hàm lượng chất điện phân cao giúp giữ năng lượng cho cơ thể. Lượng đường, protein và natri vừa phải cũng giúp duy trì mức chất lỏng trong cơ thể, điều này rất quan trọng để chống lại sự kiệt sức và mệt mỏi.


phu nu mang thai co nen uong nuoc dua? hinh 4

Ngăn ngừa mất nước: Do ốm nghén và nôn mửa, phụ nữ mang thai có nguy cơ mất nước cao. Bạn có thể ngăn ngừa mất nước một cách dễ dàng bằng nước dừa, nó hoạt động như một hình thức bù nước uống. Ngoài ra, nó có axit amin khỏe mạnh và các enzym khác giúp chống mất nước và kiệt sức.


phu nu mang thai co nen uong nuoc dua? hinh 5

Cung cấp kali: Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng trong nước dừa là kali, giúp duy trì sự cân bằng điện phân của cơ thể và đảm bảo sự phát triển của bào thai. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa chuột rút và phù nề trong thời kỳ mang thai.


phu nu mang thai co nen uong nuoc dua? hinh 6

Cung cấp magie và canxi: Canxi và magiê là hai chất dinh dưỡng quan trọng khác mà bạn có thể nhận được từ nước dừa. Những chất dinh dưỡng này hoạt động kết hợp để đảm bảo mang thai khỏe mạnh. Trong khi magiê làm thư giãn các cơ, canxi kích thích cơ co bóp. Cả canxi và magiê cũng giúp sản xuất năng lượng và hỗ trợ hoạt động của các cơ quan khác nhau. Đồng thời, magiê giúp xây dựng răng và xương chắc khỏe cho bé.


phu nu mang thai co nen uong nuoc dua? hinh 7

Kiểm soát huyết áp: Thường xuyên tiêu thụ nước dừa có thể giúp duy trì huyết áp của bạn. Điều này chủ yếu là do kali và magiê trong đó. Kali liên kết với muối ngăn ngừa huyết áp thấp. Ngoài ra, nó giúp ngăn ngừa huyết áp cao do thiếu magiê trong cơ thể. Người ta thấy rằng phụ nữ bị cao huyết áp trong thai kỳ có mức magiê trung bình thấp.


phu nu mang thai co nen uong nuoc dua? hinh 8

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu: Nước dừa là một thuốc lợi tiểu tự nhiên, nó giúp ngăn ngừa rất nhiều bệnh nhiễm trùng như nhiễm trùng đường tiểu (UTIs). Phụ nữ có thai có nguy cơ cao bị nhiễm trùng do kích cỡ của tử cung đang phát triển tác động trực tiếp trên bàng quang. Uống nước dừa hàng ngày là một cách để ngăn ngừa vấn đề này. Điều này cũng hạn chế nguy cơ sinh non.


Theo Hải Yến - VOV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X