Hotline 24/7
08983-08983

Phụ nữ lớn tuổi ăn nhiều rau họ cải giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ

Nghiên cứu mới của Australia phát hiện ra rằng, phụ nữ cao tuổi ăn nhiều các loại rau họ cải như: Súp lơ xanh, cải xanh, bắp cải... có thể giúp làm giảm đáng kể nguy cơ dẫn tới chứng đột quỵ.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đến từ Đại học Western Australia đã tiến hành phỏng vấn hơn 950 người phụ nữ trên 70 tuổi về các thực phẩm ăn hàng ngày của họ. Sau đó, những người tham gia sẽ được kiểm tra về độ dày của thành động mạch để phát hiện ra những nguy cơ về các bệnh tim mạch và đột quỵ.

Thường xuyên ăn rau xanh có thể giúp làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ cho thấy, những phụ nữ thường xuyên ăn khoảng 3 khẩu phần hoặc nhiều hơn các loại rau họ cải mỗi ngày, sẽ có thành động mạch cảnh mỏng hơn khoảng 0.05mm so với những người không ăn.

Các nhà khoa học cho biết, mặc dù đây chỉ là một sự khác biệt nhỏ, tuy nhiên thành động mạch dày hơn chưa tới 0,1mm cũng có thể làm tăng đáng kể nguy cơ dẫn tới đau tim và đột quỵ.

TS Lauren Blekkenhorst - tác giả nghiên cứu cho biết: "Đây là một trong số ít các nghiên cứu đã khảo sát về tác động tiềm ẩn của các loại rau đối với tình trạng xơ vữa động mạch - một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch".

Bà cho biết thêm, sau khi chúng tôi xem xét các yếu tố khác về lối sống, chế độ ăn uống và nguy cơ mắc bệnh tim mạch (bao gồm cả việc dùng thuốc)... thì kết quả chúng tôi nhận được càng cho thấy rõ hơn về mối liên quan của việc ăn rau quả với độ dày thành động mạch.

Điều này càng khẳng định tầm quan trọng của chế độ ăn uống đối với việc ngăn ngừa bệnh về tim mạch, một trong những kẻ giết người hàng đầu ở Anh.

Theo Quang Tuấn - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+/DailyMail

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X