Hotline 24/7
08983-08983

Phụ nữ làm sao để tăng ham muốn cho chồng?

Nhắc đến câu chuyện “ham muốn tình dục” có lẽ đa phần đều nghĩ đây là vấn đề của nam giới, tuy nhiên, sự thật rằng không ít nữ giới cũng có nhu cầu rất cao về tình dục. Nhiều phụ nữ rất chú ý quan tâm đến tình trạng sức khỏe của chồng và xoay sở tìm cách duy trì cũng như tăng ham muốn cho chồng.

Anh Lý Mạnh T, 36 tuổi và chị Nguyễn Thị T.V, 32 tuổi đi khám tại Trung tâm Sức khỏe nam giới Men’s Health” vì tình trạng sức khỏe chung của anh T. có phần yếu đi trong tầm 3 tháng gần đây. Vấn đề cụ thể của anh là thời gian quan hệ ngắn lại, chuyện cương gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tần suất quan hệ ngày càng ít đi, thậm chí anh T. có phần lảng tránh việc ân ái. Anh chị nhiều lần tìm cách làm mới chuyện phòng the với mong muốn lấy lại sự mặn nồng vợ chồng nhưng không mấy hiệu quả, chị V. đâm ra lo lắng chồng mình ngoại tình. Rất may hai vợ chồng đã trò chuyện chia sẻ với nhau về các khó khăn đang gặp phải và quyết định cùng đến gặp bác sĩ để tìm cách lấy lại ham muốn cho chồng.

Về bản chất, “sức khỏe tình dục” của nam giới phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe chung và nồng độ Testosterone - nội tiết tố nam trong cơ thể. Testosterone không chỉ góp phần qui định giới tính, đặc tính sinh dục nam, có vai trò trong quá trình sản sinh tinh trùng mà còn quyết định mức độ ham muốn và khả năng về tình dục.

Bên cạnh nguyên nhân suy giảm nội tiết tố, không ít các yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu về tình dục của nam giới

Trường hợp anh T. đã được các bác sĩ thăm khám và thử nồng độ testosterone trong máu xác định sự sụt giảm về nội tiết tố, trong khi các xét nghiệm máu kiểm tra chức năng các hệ cơ quan hoàn toàn bình thường. Anh đã được kê toa sử dụng liệu pháp bổ sung testosterone ngoại sinh và theo dõi nồng độ nội tiết tại trung tâm. Sau thời gian 3 tháng, hai vợ chồng hoàn toàn cảm thấy hài lòng, bản thân anh T. đánh giá không chỉ lấy lại nhu cầu về tình dục giúp hôn nhân trở lại mặn nồng mà điều trị còn giúp anh thêm khỏe khoắn, thêm nhiều sức sống và sự dẻo dai, năng động trong cuộc sống.

Bên cạnh nguyên nhân suy giảm nội tiết tố, không ít các yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu về tình dục của nam giới.

- Áp lực, gánh nặng cuộc sống, các mối quan hệ và bệnh tật nói chung, nam giới sẽ không còn nhiều thời gian và tâm sức để quan tâm đến chuyện ân ái.

- Xuất tinh sớm hay các rối loạn xuất tinh khác: bệnh lý này lại gián tiếp ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh, vì thời gian quan hệ quá ngắn khiến các chàng mất đi sự tự tin phòng the và lảng tránh chuyện quan hệ, từ đó người vợ có thể lầm tưởng rằng các chàng không còn hứng thú chuyện vợ chồng.

- Tương tự như vậy với các trường hợp mặc cảm về cơ quan sinh dục, kinh nghiệm và kĩ năng phòng the. Dĩ nhiên cũng cần nhắc đến “sự hấp dẫn của người phụ nữ”, rõ ràng tình dục bản chất là làm thỏa mãn nhu cầu từ cả hai phía, ở đó sự quyến rũ từ đối phương mang lại rất nhiều cảm xúc.

Vậy để làm tăng ham muốn cho nam giới nói chung đơn giản là giải quyết hoặc phòng ngừa những chuyện trên bằng cách:

- Chẩn đoán sớm và điều trị các trường hợp suy giảm nội tiết tố nam, các bệnh lý rối loạn tình dục như rối loạn cương, xuất tinh sớm nếu có. Ngoài ra các trường hợp bất thường về hình dạng, kích thước hoặc dị tật cơ quan sinh dục cũng nên được xem xét kiểm tra và sửa chửa nếu được, nhằm mang lại sự tự tin cho người bệnh.

- Giảm thiểu các áp lực, căng thẳng trong cuộc sống.

- Duy trì lối sống lành mạnh, đảm bảo sức khỏe chung.

- Đặc biệt, giữa các cặp đôi cần có sự chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ lẫn nhau vượt qua các vấn đề khó khăn và nhạy cảm trong quan hệ vợ chồng. Cả hai đều cần phải ý thức duy trì sức hấp dẫn của mình trong mắt đối phương, làm mới chuyện phòng the.

Tóm lại, chuyện giảm ham muốn, né tránh trong tình dục ở nam giới không nên bị áp đặt rằng người đàn ông đang có dấu hiệu kém chung thủy, mà hơn hết người Phụ nữ cần hiểu rằng tìm ẩn sau đó có thể là một bệnh lý hoặc một tình trạng khó nói mà các anh ngại không dám chia sẻ. Từ đó, việc giãi bày với nhau và cùng tìm cách tăng ham muốn trở lại cho người đàn ông là cần thiết.

Theo bác sĩ Vũ Đức Công - Trung tâm Sức khỏe nam giới Men's Health
Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X