Hotline 24/7
08983-08983

Phụ nữ cũng cần phải "bổ thận tráng... âm"

Dưới đây là vài món ăn thuốc có công năng “làm tăng” khả năng hoạt động tình dục của nữ và có thể áp dụng rộng rãi với mọi đối tượng chị em có dấu hiệu lãnh đạm tình dục:

Nhiều người nghĩ rằng thuốc bổ thận tráng dương chỉ nên dùng cho nam giới, đặc biệt là những người mắc các chứng bệnh như suy giảm ham muốn tình dục. Tuy nhiên, theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn - Trưởng khoa Đông y, BV Trung ương Quân đội 108, về mặt nguyên tắc, thuốc hay những thực phẩm bổ thận tráng dương được chỉ định cho cả nam lẫn nữ.

Dưới đây là vài món ăn thuốc có công năng “làm tăng” khả năng hoạt động tình dục của nữ và có thể áp dụng rộng rãi với mọi đối tượng chị em có dấu hiệu lãnh đạm tình dục:

Tôm càng xào lá hẹ: Tôm càng 250g, lá hẹ 100g, cắt khúc sẵn. Cho dầu thực vật vào nồi xào tôm càng và nêm gia vị, rượu vang, xì dầu, dấm, gừng tươi thái chỉ. Cuối cùng cho lá hẹ đã cắt khúc sẵn vào xào chín là được. Ăn ngày 1 lần, cần ăn 7-10 ngày liền là một liệu trình.

Tôm nấu đậu phụ: Tôm 15g, đậu phụ 70g, cho chút hành, gừng, gia vị vào nấu cùng. Ăn 5-7 ngày.

Cháo keo sừng hươu: Keo sừng hươu 15-20g, gạo tẻ 100g, gừng tươi 3 lát. Trước tiên cho gạo vào nấu nhừ thành cháo loãng, sau đó cho keo sừng hươu và gừng vào lúc cháo đang sôi. Ăn ngày 1 lần.

Gà sống hấp: Gà sống 1 con, mổ bỏ ruột, chặt miếng. Xào chín gà cùng với dầu ăn và một chút muối. Đổ gà vừa xào ra bát to, thêm 500g rượu nếp cái, bỏ cả bát vào hấp cách thủy đến nhừ, ăn thường xuyên, ngày 1 lần.

Canh bồ câu, kỷ tử: Bồ câu 1 con, làm sạch bỏ lông ruột, cho vào trong bát cùng với 30g câu kỷ tử, nước vừa đủ, hầm nhừ, ăn thịt uống nước canh, có thể ăn cách nhật, nếu ngày 1 lần cần ăn trong 7 ngày.

Hà xa hầm trùng thảo: Hà xa (nhau thai) 1 cái, đông trùng hạ thảo 10-15g, cho vào hầm cách thủy, ăn cái uống nước.

Thịt cừu trộn ngũ vị: Thịt cừu bỏ màng mỡ, hấp chín thái miếng, cho gừng, tỏi, đậu xị, hành, xì dầu, hồi hương, bột ngũ vị hương và trộn đều ăn.

Canh bầu dục cừu, thung dung, câu kỷ tử: Bầu dục cừu 1 cặp (lọc bỏ màng gân), nhục thung dung 15g (tẩm rượu thái miếng), câu kỷ tử 15g. Cho tất cả các vị trên vào nồi, nêm hành, muối, gừng tươi. Sau đó nấu thành canh ăn.

Duy trì sự ham muốn tình dục bằng chế độ ăn uống luyện tập thể thao hằng ngày

Những chị em mắc phải trường hợp “chán yêu” cần lưu ý chế độ ăn uống, nên tăng cường các thực phẩm như thịt chó, thịt dê, thịt chim sẻ, thịt thỏ, thịt hoẵng, tôm, hàu, cá trạch, tinh hoàn động vật, đông trùng hạ thảo,… Các rau và gia vị như rau hẹ, hành củ, gừng tươi, nhục quế, hạt tiêu, tiểu hồi, đại hồi.

Đồng thời, chị em nên dùng các loại trà chế từ các thảo dược có công dụng bổ thận tráng dương như trà nhân sâm, trà dâm dương hoắc, trà tỏa dương, trà nhục thung dung…

Ai cũng biết Testosterone là nội tiết tố sinh dục được lưu trữ ở tinh hoàn nam giới và trong buồng trứng nữ giới, đồng thời là một hormone quan trọng trong việc giúp cơ thể phát triển bình thường.

Sự mất cân bằng của hormone là căn nguyên của nhiều bệnh lý sức khỏe sinh sản như: rối loạn kinh nguyệt, mãn kinh sớm,... dẫn đến nhiều trở ngại cho phụ nữ trong cả sinh hoạt hằng ngày và đời sống tình dục. Vì vậy, điều quan trọng đối với phụ nữ để điều chỉnh sự tiết hormone và duy trì sự cân bằng tốt nhất có thể bằng chế độ ăn uống luyện tập thể thao hằng ngày.

Theo Mỹ Hạnh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X