Hotline 24/7
08983-08983

Phụ nữ có nên tập tạ?

Phụ nữ thường e dè tập tạ vì sợ thân hình bị thô kệch, thực tế đó đúng như vậy không?

Tập tạ sẽ giúp phụ nữ giảm đi lượng mỡ thừa và làm cơ thể cân đối là bởi vì lượng mô cơ sẽ được tăng cường trong cơ thể. Mô cơ có họat động trao đổi chất mạnh mẽ hơn mô mỡ-nó đốt cháy 25% lượng calo so với mô mỡ. Thông thường, đàn ông có thời gian giảm béo dễ hơn phụ nữ vì họ có nhiều cơ bắp hơn.

Do đó, nếu bạn đã từng cố gắng nhưng thất bại trong việc giảm từ 5-7kg, mặc cho những nỗ lực trên máy tập hay ở sàn tập thể dục nhịp điệu, hãy thử tập tạ trong chương trình thể dục của mình. Sự thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn vượt qua mức giảm cân tốt nhất mà bạn có thể đạt tới khi chỉ tập thể dục nhịp điệu.

Bạn nên chú ý rằng bạn không nên ngừng việc tập luyện thể dục nhịp điệu lại, hãy suy nghĩ rằng có nên dành 100% nỗ lực cho các bài tập này không. Bằng cách tăng cường tạ cho bài tập, bạn sẽ giảm kích thước, đốt cháy nhiều mỡ và có một vóc dáng chuẩn hơn.

Bên cạnh đó, tập tạ còn được chứng mình là có ích cho những người bị viêm khớp. Nhưng một trong những lợi ích to lớn nhất đó là cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn về mọi mặt. Hoạt động thường ngày như làm vườn, mang giỏ đi chợ hay chơi với con bạn trở nên dễ dàng hơn. Cuộc sống trở nên tươi đẹp còn bạn cũng cảm thấy năng động hơn nhiều!

Do vậy cách tốt nhất cho người muốn giảm cân là kết hợp thể dục nhịp điệu với tập tạ, theo một chế độ ăn cân bằng, ít béo và giàu chất xơ. Điều này sẽ đảm bảo cho quá trình luyện tập của bạn an toàn và hiệu quả. Hãy hỏi bác sĩ trước khi bắt đầu tập luyện nhé!

Theo Quỳnh Anh - Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X