Hotline 24/7
08983-08983

Phụ huynh làm gì khi bắt gặp con mình thủ dâm?

Tình cờ bắt gặp con thủ dâm, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng vì coi đấy là một căn bệnh xã hội.

Tình cờ bắt gặp con thủ dâm, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng vì coi đấy là một căn bệnh xã hội. Những lúc như vậy, nên bình tĩnh chia sẻ với con bằng cách tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hành động này.

Nếu đó là lần đầu tiên hoặc thỉnh thoảng trẻ mới có hành động thủ dâm thì đó là do trẻ tò mò nghe theo bạn bè hoặc trẻ xem qua phim ảnh, sách báo. Bạn hãy đóng vai là một người bạn lớn từng có hành vi như con của bạn đã làm và chia sẻ với cháu rằng bố (mẹ) cũng thấy dễ chịu khi làm điều đó.

Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh với cháu bằng cách "phịa" ra rằng, nếu làm điều đó liên tục thì không lập gia đình được.

f
Nếu con bạn thường xuyên thủ dâm có nghĩa là cháu có những biểu hiện yếu kém về mặt tinh thần
Nếu con bạn thường xuyên thủ dâm có nghĩa là cháu có những biểu hiện yếu kém về mặt tinh thần. Đặc biệt, nếu trẻ có những hành động kỳ quặc để thỏa mãn ham muốn của mình như dùng những đồ vật cứng để chọc vào bộ phận sinh dục hoặc dùng tay bẻ, bóp... thì bố mẹ nên "vời" đến các bác sĩ tâm lý.

Tuy nhiên, cần khéo léo để trẻ không bị mặc cảm rằng nó đang mang một bệnh về tâm lý gì đó rất khủng khiếp. Hãy nhờ bác sĩ tâm lý đóng vai là bạn của gia đình, vô tình đến thăm, rồi tìm cớ để cùng nói chuyện với trẻ, tháo gỡ cho trẻ những ham muốn khi trẻ muốn làm chuyện "quan hệ trong tưởng tượng".

Các bậc phụ huynh cũng nên biết rằng, trong xã hội ngày nay, thủ dâm được xem là một hành động nhẹ nhàng, đáp ứng được nhu cầu tình dục của cá nhân và an toàn hơn việc có quan hệ mà không biết rõ về đối tác cũng như các biện pháp tình dục an toàn.

AloBacsi.vn
Theo TS Đỗ Tuấn - Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X